Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Tháng Sáu Chim Bay

Tháng sáu chim bay - Gương mặt thi nhân.

Thung lũng hoa vàng 06-10-2023





Tháng Sáu Chim Bay


Không gian tháng sáu chim bay mỏi cánh

Ngày còn dài chen lấn cả bóng đêm

Bữa tiệc sân vườn đèn treo lấp lánh

Tiếng nhạc gợi tình đón bước chân em.



Ly rượu còn đầy môi em chợt nóng

Áo mỏng gió đùa dịu mát da thơm

Ai hát mà nghe lòng như gợi sóng

Điệu nhảy tango lả lướt nhanh hơn.



Buổi chiều thứ bảy sáng mai chủ nhật

Tháng sáu ngày dài, váy ngắn gợi tình

Một chút buông thả cho đời hưng phấn

Thơm nụ xuân hồng tạo dáng xinh xinh.



Cuộc đời bay xa chìm theo năm tháng

Tàn tạ quay về nhuộm lá thu vàng

Tháng sáu ngày dài vui thêm chút nữa

Thần thái hân hoan lộng lẫy điểm trang.



Tế Luân

Tháng sáu ngày dài

Thung lũng hoa vàng 2023




Gương Mặt Thi Nhân


Tôi thấy vết nhăn hằn trên gương mặt

Từ vết nứt mọc ra một câu thơ

Ý thơ sâu thẳm từ trong ký ức

Hiện hóa thân tôi như một giấc mơ.


Lần theo đường chỉ hằn sâu vết nứt

Tôi nhặt ra hạt bụi nẩy mầm thơ

Từ đó thơ tôi mang theo hoài niệm

Thân phận con người trần tục bơ phờ.


Tôi lại thấy vết nám trên da thịt

Vết nám lan nhanh màu sắc tím bầm

Nhưng nơi ấy có vần thơ trải rộng

Trên mình thi nhân tư tưởng nẩy mầm.


Tôi mặc kệ những vết nhăn bầm tím

Dấu vết thời gian nhân cách thi nhân

Mỗi ngày câu thơ từ trong trí tuệ

Trên mình thi sĩ nở đóa phù vân.


Tế Luân

“The world is broken, and a crack is left in the poet's body.” 
Heinrich Hein (1797-1856)

Thế giới bị phá vỡ, vết nứt để lại trên cơ thể nhà thơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét