Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Bồng Bềnh Vệt Sương Bay

Bồng bềnh vệt sương.
Hiện tượng thời tiết biến đổi. Năm 2023 có thể được dự đoán là có nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hơn và các nhà khí tượng học cho rằng một phần nguyên nhân là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu do con người gây ra. Nhiều nơi trên thế giới nắng nóng lên đến cực điểm khiến nhiều nạn nhân chết vì nóng. Riêng tại miền Bắc California thời tiết vẫn âm u, sương mù vào buổi sáng đôi khi kèm theo mưa lất phất, thời tiết khá lạnh như mùa đông.
Tôi cảm nhận vết sương mù vào cuối tháng sáu năm nay 2023. Tôi đã viết bài thơ.



Bồng bềnh vệt sương

Một vệt sương mù giăng ngang đỉnh núi
Nhìn từ xa lủi thủi đứng một mình
Đó là em tận tình chăm cây cảnh
Bông hoa hồng nhảy nhánh nụ hoa xinh.

Một ánh trăng trong đêm trường lặng lẽ
Lời em ru khe khẽ mọc trên môi
Chúng ta hát từ hồi xưa còn bé
Mà bây giờ mới hé mở môi hôn.

Lá muốn trở về mùa thu hoang tưởng
Trời đầy mù sương che khuất lối về
Những chắp nối lê thê tình ngớ ngẩn
Em một mình lẩn thẩn vét đêm mê.

Tế Luân



Hoa vàng thung lũng


Say giữa mật hoa
con ong vừa ngã chết
sao hoa câm nín
không nói lời chia buồn
những sợi mỏng nắng hạ
soi trong ký ức
hoa rơi
lá rụng
thành phố vỡ thành mảnh vụn
em không nói lời nào.


Những gì sót lại trong ảo giác
giữa ngày tháng sáu
không thuộc về mùa hạ.


Tế Luân
Tháng sáu trên thung lũng hoa vàng
California 06-21-23





Mùa hạ cô đơn


Tia nắng nóng đốt cháy trang thơ mới
Khói bay lên cay mắt giọt lệ rơi
Đã bao lần em giận hờn mùa hạ
Đóng cửa lại không nghe tiếng gọi mời.


Quên cả hẹn hò tàn phai nhan sắc
Cuộn tròn cô đơn hờn dỗi một mình
Thung lũng buồn buổi chiều chợt tắt
Tự giấu mình trong cảm giác tội tình.


Tế Luân






Người đàn bà


Đàn bà cần thêm thời gian làm đẹp
Nhịp tim cần cập nhật mối giao tình
Ngọn lửa đêm cần hơn sức nóng cháy
Em bên anh cần hòa nhập chúng mình.


Em yêu! Hãy tin anh đừng sợ hãi
Nỗi buồn mọc nấm mốc sẽ chết đi
Như mưa cần nước cuốn trôi tất cả
Chúng ta cần gom lại những cuồng xi.


Tế Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét