Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Hạt muối môi em - Sợi tóc thi nhân.

Hạt muối môi em - Sợi tóc thi nhân.

Hai bài thơ tôi mới viết theo phong cách trừu tượng mang một chút triết lý về đời sống con người.


                                                             tranh Nguyễn Đức Thành

Hạt Muối Môi Em

 

Trên môi em tôi nếm thử hạt muối

Xem nồng độ của biển mặn bao nhiêu

Bút mực thi nhân nào khóc trên giấy

Biển nào xanh thấu hiểu cả tình yêu.

 

Tôi muốn nghe tiếng rì rào sóng biển

Biển xô sóng về bến bãi nơi nào

Con dã tràng xe cát trên biển rộng

Cả một đời vật lộn với hư hao.

 

Hải âu bay hoài mà không tới đích

Em ngồi buồn trên gềnh đá ngóng trông

Trở về chốn xưa lục tìm trong ký ức

Tình yêu nào tô điểm dấu môi hồng.

 

Ân sủng từ trời đôi khi có giới hạn

Chắt chiu hai tay hứng lấy giọt mưa

Cháy bỏng mùa hạ ân cần bù đắp

Đời sống cần nhau thân phận dư thừa.

 

Lời thi nhân hoài niệm trong im lặng

Để tâm hồn lẩn khuất trong đám mây

Nhờ cơn gió thổi qua lời nhắn gửi

Những ân tình nồng ấm của hôm nay.

 

Tế Luân 





Sợi Tóc Thi Nhân

 

Sợi tóc thi nhân vừa rơi xuống đất

Cơn gió thổi qua biến mất trong ngày

Tôi im lặng gửi hồn vào sâu thẩm

Trí tuệ trong tôi cạn bớt hay đầy.

 

Tôi sợ nhất dòng suy tư dẫy chết

Nụ hoa nâng niu sương đọng từ trời

Ngôn từ minh triết mọc lên từ đất

Viết nốt trang thơ ngôn ngữ gọi mời.

 

Sợ mất nụ hôn của ngày thơ dại

Mà đôi ta cộng lại tháng năm qua

Cất dầu trong tim bỏ vào ký ức

Mai sau cần tình nồng ấm thiết tha.

 

Sợi tóc bạc rụng rơi xuân tươi thắm

Tôi đưa tay níu kéo những ân tình

Nồng ấm hơi thở một thời ân ái

Hạnh phúc bên nhau vun sới đời mình.

 

Tế Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét