Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

Thơ Tế Luân - Tôi Muốn Thơ Tôi - Tôi Muốn Quên - Khắc Tên Trên Đá

 Tôi Muốn Thơ Tôi - Tôi Muốn Quên - Khắc Tên Trên Đá - Ba bài thơ mới viết về tâm sự và niềm mơ ước của tôi. 

Xin mời thưởng thức.



Tôi muốn thơ tôi

 


Tôi muốn thơ tôi là nhánh sông

Chở đầy nỗi nhớ vào mênh mông

Thêm nhiều triệu đóa hoa hồng thắm

Tặng những đau thương một đóa hồng.



Tôi muốn thơ tôi lá mạ non

Cánh đồng lúa chín hạt ươm vàng

Ngôn tình rực rỡ thêm nguồn sống

Thổn thức trong thơ nét dịu dàng.



Tôi muốn thơ tôi những nốt nhạc

Du dương âm điệu vọng thiên thai

Tình yêu thổn thức lời âu yếm

Như lá thu rơi trải gót hài.



Tôi muốn tình yêu đầy ý thơ

Cả trong giấc ngủ vào đêm mơ

Nồng nàn quyến rũ nguồn ân ái

Buông thả hồn mơ đến bến bờ.



Tôi muốn thơ tôi chảy ngược dòng

Trở về tuổi trẻ lòng hoài mong

Thăm từng nỗi nhớ đời son trẻ

Những tiếng âm vang từ tấm lòng.



Tôi muốn thơ tôi vào cuộc sống

Chuyện vui buồn viết hết trong thơ

Để khi nhớ vẫn còn rung động

Giấc mộng vàng say đắm tuyệt vời.



Tôi muốn thả rơi lòng hận thù

Cuộc đời phiêu bạt lắm gian truân

Tám năm biệt xứ là vô tận

Trời đất xoay vòng chuyện thế nhân.



Tôi muốn thơ tôi những đóa hoa

Xuân về rực rỡ niềm đam mê

Lòng vui chất chứa đầy nỗi nhớ

Trong mối tình quê bước trở về.



Tế Luân 10-03-23



Tôi Muốn Quên



Tôi muốn quên hết đau thương

Một đời dâu bể đoạn trường bước đi

Đêm nghe mưa vọng thầm thì

Tặng nhiều nghiệt ngã xá gì tài hoa.



Tôi muốn quên đời phong ba

Nỗi đau thân phận bóng tà huy bay

Tôi muốn quên chuyện đọa đầy

Tám năm trường hận thân gầy hư hao.



Tôi muốn quên đời xanh xao

Mười năm sóng nổi ba đào vong thân

Đứng nhìn tạo hóa xoay vần

Thế thời thay đổi dại tàn chia đôi.



Tôi muốn quên nghiệp duyên trời

Bọt bèo cay đắng chuyện đời chinh nhân

Đứng giữa trời đất tần ngần

Chất chồng thương hận phù vân bóng mờ.



Tôi muốn quên hận trong thơ

Cho ngàn sóng vỗ giấc mơ chân tình

Tôi quên chưa hỏi bóng mình

Tài hoa mấy nỗi hành trình bao xa.



Tế Luân

10-04-23







Khắc Tên Trên Đá



Chiều bóng đổ thấy người mình nghiêng ngả

Gian truân nào dẫm nát cả tuổi xuân

Đời ngậm đắng nuốt cay bao sóng gió

Đến bao giờ thời thế mới xoay vần.



Ngước lên trời bồng bềnh trôi mây trắng

Nhìn xuống đất mang nặng dấu hình hài

Vần vũ mưa bay mịt mờ sương khói

Lầm lũi bước đi sẽ hết đường dài.



Khắc lên tảng đá tên ta ở đó

Ngàn năm sau còn ai biết tên người

Cõi vô thường không tên là bất tận

Chỉ mình ta tự tại sống trên đời.


Tế Luân

10-04-23






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét