Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

Mùa thu bình yên - thơ luc bát

Mùa thu bình yên bài thơ lục bát tôi mới viết hôm nay.

tế luân



Mùa Thu Bình Yên


Mùa thu bàng bạc sương khói

Một ý thơ vừa rơi khỏi lòng tôi

Cho nỗi buồn thật xa xôi

Trong đôi mắt em bồi hồi thương nhớ.

 

Chạm hồn tôi một nhánh mơ

Thơm và hồn nhiên tuổi thơ đầy mộng

Nắng thu trải rộng mênh mông

Mùa thu xanh biếc ngoài đồng chim bay.

 

Bình yên thu đến nơi này

Phải chăng em đã trải bày tình riêng

Như hồ thu chiêc lá nghiêng

Soi hình bóng nước cõi thiền hư vô.

 

Lòng tôi tĩnh lặng bao giờ

Mà sao tim vẫn vật vờ trong mơ

Chiếc lá thu rơi vào thơ

Vàng thơm ngôn ngữ tràn bờ dấu yêu.

 

Thương em muốn nói đôi điều

Ngại ngần tiên nữ dáng kiều thanh cao

Một chiếc lá bay chốn nào

Em và thu đến dạt dào bình yên.


Tế Luân





Sương Ướt Giọt Buồn


Lá rơi vàng úa cả trời thu

Màn trời sương trắng thả mây mù

Em đi áo lụa bay theo lá

Dáng dấp yêu kiều mộng viễn du.


Sương ướt giọt buồn trên mắt lệ

Lá buồn rơi rớt bóng cô đơn

Thu không tô vẽ thêm vàng úa

Lại đến với tôi những dỗi hờn.


Thu đến cô liêu cành xác xơ

Lá vàng xào xạc tiếng hong khô

Tư tưởng trải bày trên trang giấy

Ngôn từ không đủ tràn ý thơ.


Xào xạc lá vỡ vạn nhấp nhô

Bóng em ẩn hiện bước ven hồ

Dòng thơ trào mực tìm ngôn ngữ

Em đến bên đời chiếm giấc mơ.


Tế Luân






Xin mời thưởng thức ca khúc mùa thu



Bình Yên - Trần Thu Hà trình bày



Thu Quyến Rũ



Khúc Mùa Thu
Nhạc Phú Quang - Ca sĩ Lê Dung


Hình ảnh mùa thu
cuộc sống thi ca sưu tầm


Photoshop by lê tuấn
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét