Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

Nối tiếp trang Long Hồ Vĩnh Long - Chúc Mừng Sinh Nhật

Hàng năm sau những ngày ăn Tết có khi kéo dài hơn 10 ngày, thì cũng bước vào tháng 2, là tháng ngắn nhất trong năm. Do đó ngày 1 tháng 3 đến thật nhanh đó cũng là ngày sinh nhật của tôi. 



Tháng Ba chính là tháng mở đầu cho mùa xuân.
Năm nào cũng thế, khi cây táo ra hoa, những nụ hoa màu trắng hay phớt hồng điểm thêm chút màu đỏ xinh xinh, những cánh hoa xòe ra mọc chi chít trên cành trông như loài hoa anh đào (Cherry Blossom) đó cũng là thời điểm mùa xuân bắt đầu.
Mùa xuân ở California thường bắt đầu từ tháng 3 đến gần cuối tháng 5, đây cũng là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm của California. 

Tôi rất yêu thích mùa xuân và nhất là tháng ba, vì tháng ba đối với tôi có rất nhiều kỷ niệm, đó là tháng sinh nhật của tôi, gần như mỗi khi tháng ba trở về tôi thường viết một bài thơ cho đời mình.

Tháng ba đầy nỗi nhớ
Hôm nay sinh nhật mình
Một đời chưa biết mỏi
Nhìn lại thấy bóng hình.

Dĩ vãng đã xa vời
Từ cái thuở còn son
Tôi nằm hôn ngọn cỏ
Lá xanh thấm linh hồn.

Hư vô thì chưa tới
Ngày xưa đã qua rồi
Bóng chiều thêm vàng vọt
Mảnh tình con xa xôi.

Trời tháng ba còn xuân
Mùi hoa sữa còn nồng
Tận đâu trong trí nhớ
Bây giờ là hư không.

Sương che lấp núi đồi
Xa xăm một bóng chim
Đau thương nào ẩn hiện
Hồn tôi muốn đi tìm.

Nghe tiếng đập thời gian
Tóc xanh đã thay màu
Ngao du cùng năm tháng
Đôi khi gặp nỗi sầu.

Bài thơ còn chưa hết
Tôi muốn viết thật nhiều
Nhìn bóng đêm mờ nhạt
Hình hài đổ liêu xiêu.

Tháng Ba xuân đã muộn
Đêm thao thức đời mình
Màn sương khuya gió lạnh
Mơ màng cõi vô minh.

Lê Tuấn

Nối tiếp trang Long Hồ Vĩnh Long - Chúc Mừng Sinh Nhật

Anh Hai, anh Tuấn và chị Minh Thúy kính mến.
Em kính chúc mừng Sinh Nhật quý anh chị được luôn dồi dào sức khoẻ, thật nhiều hạnh phúc bên những người thương yêu.


Chúc Mừng Sinh Nhật Đại Thọ Thứ 102 - Trần Quốc Bảo 7 Tha Nhân (longhovinhlong.blogspot.com)


Mừng Sinh Nhật Tuổi Già - Lê Tuấn & Hoàng Mai Nhất (longhovinhlong.blogspot.com)


Sinh Nhật Minh Thúy - Minh Thúy (longhovinhlong.blogspot.com)


Sinh Nhật Ước Nguyện - Bảo Trâm (longhovinhlong.blogspot.com)


Em Kim Oanh





Mừng sinh nhật năm nay ngày 1 tháng 3 năm 2024
tôi lại già thêm một tuổi, càng bước gần đến tuổi Bát Thập.
Theo quan niệm thời hiện tại, tuổi thọ ngày càng cao
Người sống đến 80 tuổi hay “bát thập kế chi ”, chỉ được xếp vào hạng TRUNG THỌ.

Tam thập như lập
Tứ thập nhi bất hoặc
Ngũ thập tri thiên mệnh
Lục thập như bất tùng kê
Thất thập cổ la hy
Bát thập đắc hi hỉ
Cửu thập siêu thọ
Bách thập niên giai lão




Mừng Sinh Nhật Tuổi Già


Hạnh phúc an vui hưởng tuổi già
Bình minh sáng sớm ngắm muôn hoa
Đời vui thi vị trang thơ mới
Tình nghĩa ân sâu bóng vợ nhà.

Nhìn lại năm nay tuổi đã già
Vui buồn chinh chiến lắm phong ba
Chùn chân mỏi gối sương thu lạnh
Chợt nhớ ngày xưa giấc mộng ngà.

Cúi tạ ơn trời ban phước cho
Tuổi gìa an phận bớt sầu lo
Cuộc đời được thế là viên mãn
Còn ước mong gì mà đắn đo.

Tình nghĩa trăm năm quá đậm đà
Ái ân cũng đủ để thăng hoa
Hôm nay sinh nhật già thêm tuổi
Đậm dấu thời gian phủ bóng tà.


Lê Tuấn
Mừng sinh nhật



 Cuộc Sống Thi Ca






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét