Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2022

Thuyền Hoa Xuân

Xin chia sẻ những vần thơ tôi mới viết cho những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022. Đọc cho vui trong thời gian ngày Tết đến thật gần, mặc dù Tết năm nay 2022 không được như những năm cũ vì tình trạng Covid Omicron lan rộng.
Chúc vui và bình an.
Lê Tuấn



Thuyền Hoa Xuân

Thuyền có chở em về thăm bến cũ
Xin hãy cho tôi rực sáng đêm trăng
Hãy nói lời yêu ngọt ngào say đắm
Khoảng trống hồn tôi bóng tối vắng tanh.

Thuyền có chở mùa xuân hoa đào nở
Cánh mai vàng rơi rụng dưới bước chân
Vòng tay ôm choàng vai bao nỗi nhớ
Những nụ tầm xuân rực rỡ muôn phần.

Tôi thả hồn tôi mùa xuân vừa đến
Đôi cánh nhẹ bay lặng lẽ hư vô
Em đón hồn tôi nụ hôn thần thánh
Dưới bóng trăng, tình nổi sóng nhấp nhô.

Hẹn mai nhé em về thăm phố cũ
Ánh trăng rằm soi sáng lối em xưa
Hai bóng bên nhau nhảy điệu luân vũ
Tiếng nhạc xuân tình đẫm ướt như mưa

Lê Tuấn
Xuân trên Thung lũng hoa vàng


Thiếu Nữ Vui Xuân

Thiếu nữ du xuân áo lụa vàng
Khoe tà áo mỏng nắng xuyên ngang
Vu vơ ngọn gió đùa ve vuốt
E thẹn sao tình bỗng chứa chan.

Thiếu nữ đôi mươi má ửng hồng
Đôi tà yếm thắm lắm người trông
Môi hồng mắt biếc như tiên nữ
Ngọn gió xuân tình đầy ước mong.

Lê Tuấn



Tường Hoa

Muôn hoa nở trước bức tường hoa
Những hạt sương mai sáng chói lòa
Trăm đóa hồng, đào, mai tứ quý
Ngày xuân khoe sắc dáng kiêu sa.

Vườn xuân hé nụ khối tình đầy
Cánh én nghiêng mình xoải cánh bay
Nét đẹp xuân thì như khởi sắc
Tình riêng một bó hồng trên tay.

Lê Tuấn


Vui Xuân

Cô gái vui xuân buổi nắng vàng
Lụa hồng phất phới đoá hoàng lan
Thoáng đâu cơn gió tung tà áo
Chút hở hang nhìn bỗng ngỡ ngàng.

Ghẹo bướm đùa hoa lòng luyến tiếc
Xuân tình chớm nở cánh hoa mai
Một thời ong bướm lẳng lơ đến
Cô gái du xuân đỏ gót hài.

Lê Tuấn


Nắng Xuân

Sợi nắng trên đồi nắng thuỷ tinh
Xuyên tà áo mỏng gái thêm xinh
Đường tơ nụ thắm hồn trinh nữ
Gối mộng lòng son đẹp hữu tình.

Thấp thoáng đôi tà áo nhẹ bay
Đường cong tuyệt mỹ dáng thơ ngây
Trộm nhìn luyến tiếc thời son trẻ
Ngơ ngẩn ngày xuân má đỏ hây.

Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét