Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2022

Tác Phẩm Đội Đập Đá Trại 6 Nghệ Tĩnh - Tháng Ba Mây Khói

 Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Miền Đông Hoa Kỳ

Nhân tiện xin chia sẻ Tác Phẩm Đội Đập Đá Trại 6 Nghệ Tĩnh
Quyển sách lật từng trang để đọc. Đã chia sẻ trên website Văn Bút Hải Ngoại. Xin mời quý vị đọc sách online
Xin bấm vào đường link Lê Tuấn


Tháng Ba Mây Khói

Tháng ba đầy nỗi nhớ
Hôm nay sinh nhật mình
Một đời chưa biết mỏi
Nhìn lại thấy bóng hình.

Dĩ vãng đã xa vời
Từ cái thuở còn son
Tôi nằm hôn ngọn cỏ
Lá xanh thấm linh hồn.

Hư vô thì chưa tới
Ngày xưa đã qua rồi
Bóng chiều thêm vàng vọt
Mảnh tình con xa xôi.

Trời tháng Ba còn xuân
Mùi hoa sữa còn nồng
Tận đâu trong trí nhớ
Bây giớ là hư không.

Sương che lấp núi đồi
Xa xăm một bóng chim
Đau thương nào ẩn hiện
Hồn tôi muốn đi tìm.

Nghe tiếng đập thời gian
Tóc xanh đã thay màu
Ngao du cùng năm tháng
Đôi khi gặp nỗi sầu.

Bài thơ còn chưa hết
Tôi muốn viết thật nhiều
Nhìn bóng đêm mờ nhạt
Hình hài đổ liêu xiêu.

Tháng ba xuân đã muộn
Đêm thao thức đời mình
Màn sương khuya gió lạnh
Mơ màng cõi vô minh.

Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét