Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Bài thơ Hỏi Thăm

Cũng hơi lâu tôi không làm thơ, hôm nay trong lúc ngồi buồn nhìn trời đất rộng bao la, tôi chợt ngẫu hứng viết vần thơ lục bát với tựa đề (Hỏi Thăm)
Tôi muốn hỏi thăm nàng thơ, hỏi thăm người thơ, có còn quan tâm đến ngôn từ của thơ văn hay đã bị lôi cuốn vào trận đồ lưu vong mà quên đi ngôn ngữ quê mình, với tình tự trong vần thơ lục bát,
như tiếng Mẹ ru "Con cò bay lả bay la..)

Tôi cũng muốn hỏi thăm nhân tình thế thái từ khi Trời Đất đã thay màu, có
còn chút gì để nhớ để thương hay không?
Xin mời quý vị cùng thưởng thức bài thơ ngẫu hứng mà tôi mới viết hôm nay.




Hỏi Thăm

Hỏi Thơ ! lục bát thở dài
Biết còn ai đọc, biết ai chạnh lòng
Thương sao ngôn ngữ lưu vong
Thương câu lục bát hoài mong quê mình.

Hỏi thăm Trời Đất chuyện tình
Vì sao lỗi hẹn chúng mình ngẩn ngơ
Đá nằm cổ mộ hoang sơ
Dấu xưa phế tích phủ mờ rêu phong.

Hỏi thăm ngọn cỏ phiêu bồng
Bước về chốn cũ, cõi lòng còn thương
Trải qua trăm mối đoạn trường
Chiều nghiêng xế bóng tà dương khuất mờ.

Hỏi em sao qúa hững hờ
Tình xưa quên dấu bây giờ về đâu
Từ khi Trời Đất thay màu
Nhớ thương ở lại, lòng sầu riêng mang.

Đất Trời vừa trộn đá vàng
Thơ vào ngôn ngữ vỗ tang trống rền
Phiêu bồng theo dấu chân quen
Em về hoa nở màu sen trắng ngà.

AET. Lê Tuấn
Tháng 7. 2015



__._,_.___

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét