Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Tình Khóc Trong Đêm - Em La Mùa Thu - Thơ Lê Tuấn

Tình khóc trong đêm là bài thơ tiếp nối những vần thơ tôi viết cho tình yêu lãng mạn, torng thời gian nằm nhà hạn chế đi lại, vì tình trạng bệnh dịch Covid 19 lây lan. Để xoá tan đi sự trống rỗng trong tư tưởng, tôi đã thả hồn vào những vần thơ, viết để thấy sự hiện hữu của chính mình. trong thời gian này tôi cũng đang viết một bài biên khảo về chủ đề Mùa Thu Và Thi Nhân. Trong đó tôi có nêu ra một số những nhà thơ tên tuổi của cả hai miền Nam và Bắc, kể cả hai chính kiến khác biệt Tự Do và Cộng Sản, tôi chú trọng đến Văn Học và không phân biệt những định kiến chính trị. Khi viết xong tôi sẽ chia sẻ trên trang blog này. 

Chúc vui và bình an. Lê Tuấn


Tình Khóc Trong Đêm 

Ta có nghe tình khóc trong đêm 
Bóng trăng soi sáng thật êm đềm 
Nỗi đau thổn thức trong tâm thức 
Thương nhau, cất giữ cả nỗi niềm. 

Ta thấy đôi dòng lệ mắt cay 
Giọt rơi vừa ướt đọng trên tay 
Chiều buông, gió núi về thêm lạnh 
Tình thấm hương say tự lúc này. 

Em đốt trầm hương khói nhẹ bay 
Tình không men rượu mà thấy say 
Men tình đắm đuối từ đôi mắt 
Êm ái làn da trên ngón tay. 

Áo hở bờ vai, tóc phủ dài 
Mùi hương phấn cũ vẫn chưa phai 
Còn nhớ tình say, đêm hợp cẩn 
Định ước tình chung cả tương lai. 

Em nhớ thời gian, tuổi thanh xuân 
Ngày xưa thân ái, với tình nhân 
Nhuộm trắng sợi buồn, theo mái tóc 
Thương những tàn phai cuối đường trần. 

Lê Tuấn
Người nghệ sĩ lang thang trong tâm tưởng



Em Là Mùa Thu 

Em là mùa thu em biết không 
Chiều buông tắt nắng đổ bên thềm 
Lá thu chết, im lìm ngõ vắng 
Em đứng chờ ai? Thoáng muộn phiền. 

Em biết tình thu của nhớ mong 
Hoài niệm ngày xưa má ửng hồng 
Thẹn thùng nấp bóng bên khung cửa 
Vịn nhánh hoa vàng, mỏi mắt trông. 

Mùa thu nỗi nhớ của tình ai 
Mắt em sâu thẳm, nỗi u hoài 
Đừng khóc nhé! Người tình nhỏ bé 
Tô điểm thêm, che lấp tàn phai. 

Trời chớm đông rồi, thu sắp đi 
Đã nghe rét mướt, buồn chia ly 
Em và thu, điều gì muốn nói 
Xin nhắn trong thơ, lời tình si. 

Lê Tuấn






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét