Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2021

Nhặt Chiếc Lá Đỏ - Thơ Lê Tuấn

Mỗi ngày tôi viết một bài thơ. Hôm nay ngẫu hứng viết bài thơ về chiếc lá đỏ cuối cùng của mùa thu còn sót lại. Tôi thi vị hoá thành câu chuyện tình yêu, viết thành bài thơ cho vui. Tôi kết hợp hai thể thơ trong một bài. Bốn câu mở đầu là thơ 7 chữ, tiếp theo là lục bát, đọc lên thấy âm điệu thay đổi như có tiếng nhạc nghe vui tai hơn. 
Rót xuống môi em lời mật ngọt  
Thấm ướt đời nhau, buồn ngẩn ngơ.
Chúc quý vị Bình An và tràn đầy niềm vui.
Lê Tuấn
January 5, 2021

Nhặt Chiếc Lá Đỏ

Tôi nhặt lên một chiếc lá đỏ
Lá cây phong mới rụng sáng nay 
Trên mặt lá phủ mờ sương tuyết 
Em nghĩ gì ngọn gió heo may. 

Tuyết tan trên đầu ngón tay 
Tuyết tan trên tóc hao gầy dáng xưa 
Lời thơ thấm ý trao đưa 
Hồn em tình đó, còn chưa phai mờ. 

Có chiếc lá nằm giữa bài thơ 
Nghe lòng thổn thức chuyện trong mơ 
Rót xuống môi em lời mật ngọt 
Thấm ướt đời nhau, buồn ngẩn ngơ. 

Thương em đôi mắt ngây thơ 
Ngấn sương như lệ, nhạt mờ hư hao 
Tình yêu mở rộng lối vào 
Nương bờ ngực ấm, ngọt ngào nụ hôn. 

Em đến ngày vui như tân hôn 
Thánh hoá đời nhau giữa tâm hồn 
Thơ tôi viết thay lời đính ước 
Xoá tan buồn, hết nỗi cô đơn. 

Lê Tuấn 
Cảm nhận một ngày chớm đông,
khi chiếc là cuối cùng của mùa thu còn xót lại.

January 5, 2021








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét