Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

New Chinh Phụ Ngâm Mạn đàm trọn bộ

Chinh Phụ Ngâm của đại thi hào Đặng Trần Côn, qua bản dịch của Nữ Sĩ Đoàn Thị Điểm, là một tác phẩm thi ca tuyệt vời, để vinh danh người phụ nữ Việt Nam, mà đáng thương nhất đó là người Chinh Phụ Việt Nam Cộng Hòa, họ đã bị phân biệt đối sử, đã bị đầy đọa ngay chính trên quê hương, khi cộng sản xâm chiếm miền Nam VN. Xin mời ACE cùng với Văn Thơ Lạc Việt, Ôn cố tri tân, lắng nghe mạn đàm Chinh Phụ Ngâm phần 1.
Âm Nhạc (Tưởng Như Còn Người Yêu) tiếng hát Thanh Lan.
Trân trọng
Lê Tuấn

New Chinh Phụ Ngâm Phần 1 - VTLV Mạn Đàm





New Chinh Phụ Ngâm Phần 2 - VTLV Mạn Đám
Mời xem mạn đàm Chinh Phụ Ngâm phần 2. Một tác phẩm thi ca của đại thi hào Đặng Trần Côn, qua bản dịch của Nữ sĩ Đòan Thị Điểm. Một tuyệt tác của Văn Học VN, xứng đáng ngang hàng với tác phẩm Chiến Tranh và Hòa Bình, hay Cuốn Theo Chiều Gió. Mời ACE thưởng thức một đoạn ngâm thơ rất hay do Nghệ sĩ Hồng Vân trình bày. Rất mong ACE xem và tiếp tay phổ biến rộng rãi. Hãy cùng anh em chúng tôi bảo tồn một nền văn hóa tuyệt vời của dân tộc Việt Nam yêu tư do và hòa binh. Thay mặt VTLV. Trân trọng. Lê Tuấn.

New Chinh Phụ Ngâm Phần 3 - VTLV Mạn Đám
Tiếp nối Chinh Phụ Ngâm phần 1 và 2. VTLV chuyển tiếp đến quý vị Chinh Phụ Ngâm Phần 3, với sự bình luận và kèm theo những tài liệu do anh em chúng tôi sưu tầm. Đặc biệt phần ngâm thơ của Nghệ Sĩ Hồng Vân. Xin mời quý vị thưởng thức và tiếp sức phổ biến rộng rãi, để bảo tồn 
Văn Học VN.
Ban Media VTLV 



Mạn đàm Chinh Phụ Ngâm Phần 4. Kết thúc tác phẩm Chinh Phụ Ngâm của đại thi hào Đặng Trần Côn, qua bản dịch của Nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Qua giọng ngâm của nữ sĩ Hồng Vân, diễn tạ phần cuối của bài thơ Chinh Phụ Ngâm. Xin chia sẻ cùng ACE trên Face Book.
Cảm Nhận Về
Chinh Phụ Ngâm

Thời chinh chiến bom rơi đạn xé
Chiến trường xa sống chết nào hay
Đất trời mờ mịt khói mây
Trường thành phong toả đường bay lối về.

Người chiến sĩ mang nặng lời thề
Quyết một lòng bảo vệ non sông
Cố quên hơi ấm tình nồng
Mái tranh quê cũ, vợ chồng bên nhau.

Người chinh phụ lòng đau như cắt
Nuốt đắng cay ruột thắt tim đau
Cõi lòng mang nặng tình sầu
Cho duyên phận đó khắc sâu trong lòng.

Lê Tuấn


Xin kết thúc phần mạn đàm Chinh Phụ ngâm
Trân trọng
Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét