Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2024

Thánh Phố Mất Tên - Tôi Đến Thăm Vườn - Music City Tennessee

     Gần một tháng nay bắt đầu từ Ngày 4 tháng 7 năm 24, tôi nhận lời mời đến thăm Thánh Phố Arlington TX và tham dự Đại Hội Thánh mãu tại Thánh Phố Carthage Missouri. Tôi đã nhận lời đi cùng hai cô em gái, trong chuyến đi lần này tôi đi về hướng Miền Đông Nam Hoa Kỳ, nơi này tôi chưa hề đến. 

Tôi sẽ trở về nhà ngày 21 tháng 8 năm 24.

    Những nơi tôi đã đi qua: 

    Arlington TX - Houston TX - Missouri - Atlanta GA - Tampa Florida


    Tôi mang theo computer laptop do đó tôi có thể thực hiện một vài Video và viết Blog, làm thơ. Tôi đã thực hiện Video Clip (Phỏng vấn chủ trại gà) - Phỏng vấn chủ tiệm Việt Tofu - Ngày Đại Hội Thánh Mẫu 2024. Viết một bài tham khảo về: Lịch sử Dòng Đồng Công và Ngày Thánh Mẫu. Tôi cũng ngẫu hứng viết 3 bài thơ.

    Trên đoạn đường dài từ Missouri chạy về Atlantan GA.  Trên hệ thống free Way thẳng tắp con đường trải nhựa xe chạy thật êm, tôi hơi ngạc nhiên vì trên free way này thật vắng xe, đôi khi trên một đoạn dài hàng chục mile chỉ thấy một mình chiếc xe của chúng tôi, thỉnh thoảng thấy một xe chạy ngược chiều, điều này thật thú vị vì nó khác hẳn với những xa lộ đông đúc tại Tiểu Ban California.

    Xe chạy ngang qua Tiểu ban Tennessee, cậu em tôi nói sẽ ghé vào thăm thành phố Music City, quê hương của những thể loại nhạc (Country Music) nhạc đồng quê. Tôi nghe thật hấp dẫn, thế là xe từ từ chạy vào Thánh Phố Âm Nhạc và Rượu. Chúng tôi xuống xe đi dạo một vòng trên đường phố.

Tôi tìm hiểu thêm một chút trên Google

    Nashville là thủ phủ của bang Tennessee của Hoa Kỳ và là nơi có Đại học Vanderbilt. Các địa điểm tổ chức nhạc đồng quê huyền thoại bao gồm Grand Ole Opry House, nơi diễn ra chương trình phát thanh và sân khấu “Grand Ole Opry” nổi tiếng. Bảo tàng và Đại sảnh Danh vọng Nhạc Đồng quê cũng như Thính phòng Ryman lịch sử đều nằm ở Trung tâm thành phố, cũng như Quận, với những màn trình diễn nhạc sống hấp dẫn và Bảo tàng Johnny Cash, kỷ niệm cuộc đời của ca sĩ. ― Google

Phố phường thật nhộn nhịp khách du lịch, nơi đâu cũng có quán Bar và Phòng Trà Âm Nhạc.  Đặc biệt tôi chú ý đến những chiếc xe đạp (dành cho nhiều người cùng đạp) chạy trên đường cùng uống rượu vui chơi. Đây là dịch vụ thành phố cho pháp họ gọi là 

Keep Calm and Pedal Party Bike! About Music City Crawler

Giữ bình tĩnh và đạp xe đạp tiệc tùng!

Quý vị phải trả 40 đô để tham dự, chiếc xe đạp này chở 10 người vùa đạp xe vừa uống rượu hay bree ca háy trên đường phố, trong vòng 1 tiếng.














Vài hình ảnh chụp tại Thành phố Music City (Thành Phố Âm Nhạc)

Tiểu Ban Tennessee




Tôi Đến Thăm Vườn


Tôi hỏi hoa hồng nở
Màu hoa sao rực rỡ
Tình cờ tôi gặp gỡ
Có xôn xao đợi chờ

Trong mảnh vườn nho nhỏ
Hoa cẩm chướng bâng khuâng
Mùa đổi mùa thay mới
Vấn vương chuyện xa gần

Tôi hỏi hoa cải vàng
Cánh hoa nhìn mong manh
Sao để ong hút mật
Thụ phấn hoa chuyển cành.

Trong khu vườn xinh xinh
Dòng suối chảy sau vườn
Bên ngôi nhà ấm cúng
Trầm ngâm cõi vô thường.

Những loài hoa biết nói
Tiếng nói từ tâm hồn
Cho tình yêu gần lại
Đời sống này ban ơn.

Louis Tuấn Lê
Viết tặng hai em
Sinh Bùi & Thúy Linh
08-06-24


Ngày Thánh Mẫu Missouri



Ngày thánh mẫu hành hương hội ngộ
Cả vùng trời mừng rỡ reo vui
Đoàn con khắp hướng về sum họp
Cung kính dâng hương Mẹ Chúa trời.

Dâng lên Mẹ triệu đóa hồng thắm
Cả tấm lòng tôn kính yêu thương
Đầy hương hoa sắc màu ban phước
Ôi Nữ Vương rực rỡ thánh đường.

Mẹ thánh mẫu linh thiêng tế lễ
Một đời người tận hiến hy sinh
Mẹ dang tay ngước mặt lên trời
Đồng công cứu chuộc trên đồi Can vê.

Hạt mân côi nặng lòng dâng hiến
Lời nguyện cầu lần chuỗi trên tay
Nữ vương cao qúy đẹp thay
Hào quang rực rỡ mê say lòng người.

Triệu đóa hoa con xin kính tặng
Với tình thương lặng lẽ hy sinh
Maria thánh mẫu đồng trinh
Mẹ đầy ơn phước hiển linh trên trời.

Louis Tuấn Lê
Ngày Thánh Mẫu Missouri
08-01-24

Tôi rất thich viết theo phong cách Siêu Thực, nó gần như tự động phun trào "viết tự động" (automatic writing). Đó là khi muốn viết bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu mà không dừng lại hay sắp xếp suy nghĩ của mình. Chỉ cần thuận theo dòng chảy của tư tưởng và để mọi thứ tuôn trào ra trang giấy. Nhiều nghệ sĩ Siêu thực thích phong cách viết này vì họ cảm thấy rằng nó dẫn đến một hình thức biểu đạt tự phát hơn, chân thực hơn.
Sau đây là bài thơ tôi viết theo lối tự động trong suy nghĩ.



Thành Phố Mất Tên


Những chiếc xe lao vút trên đường
Những hàng cây vươn dài che mát
Những kiều nữ chân dài đón khách
Với má hồng môi đỏ gọi mời.

Tôi bước đi như người khách lạ
Lạc lõng bơ vơ ngay trên đất nước mình
Sức nóng mặt trời nung nóng mảnh ký ức
Thành phố được bao bọc bằng chiếc áo choàng hào nhoáng
Che dấu sự im lặng của những âm thanh vón cục trong lòng.


Thành phố giăng kín những bảng hiệu của lòng kiêu hãnh
Của những căm thù một đám kiêu binh
Những giọt nước mắt chảy thành sông của người dân khốn khổ
Mất phương hướng và cằn cỗi nám cháy dung nhan.

Tôi len lỏi trong những con phố hẹp đông người
Chợt giật mình dường như có người đang theo dõi
Lạc vào hành lang của những bóng hồng nấp trong bóng tối
Lời mật ngọt chết người những cám dỗ đầu môi.

Thành phố này đã mất tên gọi
Những hàng cây căng đầy những lời dối trá
Với những tiếng còi xe inh ỏi thay tiếng chim
Tôi bước đi có một người khác đang bước theo.

Tế Luân
08-13-24


Cuộc Sống Thi Ca
Louis Tuấn Lê


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét