Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

Trò chơi con mực - Squid Game


Trò chơi con mực - Squid Game. Do Netflix thực hiện.
Theo kịch bản của đạo diện Hàn Quốc Hwang Dong-hyuk sáng tạo cho Netflix.



Tôi đã xem bộ phim truyền hình này (Trò Chơi Com Mực) trên Netflix, bộ phim hấp dẫn lôi cuốn, đầy kịch tính,  từ khi khởi đầu cho đến khi kết thúc.

Không thể tin được có chuyện này: Một người Việt tỵ nạn. Bà Mai Whelan Nhân viên Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, người đã  chiến thắng giải Squid Game, vượt mặt 455 đối thủ, giành giải thưởng 45,6 tỷ Yên tương đương gần $5 triệu đô la!


(Hình: Mai Whelan – người chơi mang số áo 287 - tự hào khi là người giành chiến thắng chung cuộc Squid Game: The Challenge)

Ngày 7 tháng 12, tập cuối cùng của Squid Game: The Challenge – show thực tế mượn sức hút từ “bom tấn” Hàn Quốc Trò chơi con mực đã chính thức lên sóng. Sau hàng loạt nhiệm vụ, chương trình cuối cùng cũng tìm ra được người chơi chiến thắng. Đó là Mai – người phụ nữ 55 tuổi gốc Việt mang số áo 287.

Mai xuất hiện chớp nhoáng trong các tập phát sóng đầu tiên nhưng dần “chiếm spotlight” ở những màn thi đấu cuối cùng. Bà thể hiện được sự thông minh, nhạy bén, dễ dàng loại bỏ đối thủ trong các trò chơi cần tính quan sát.

Trong tập 10 vừa lên sóng, Mai đã dễ dàng vượt mặt 2 người chơi trong top 3 nhờ sự may mắn của mình bởi 2 thử thách cuối cùng đều là trò chơi may rủi. Ở nhiệm vụ đầu tiên, top 3 sẽ nhấn các nút ngẫu nhiên có hình dạng vuông – tròn – tam giác. Theo luật, nếu người chơi nhấn phải nút đỏ sẽ lập tức bị loại. Trong chặng đua này, Mai xung phong đi đầu và an toàn “vượt ải”.

Trong nhiệm vụ quyết định, 2 người chơi cuối cùng phải chơi trò kéo – búa – bao lựa chọn chìa khóa ngẫu nhiên mà ban tổ chức cung cấp xem ai là người mở được két sắt đựng chiếc thẻ có giá trị gần $5 triệu. Sau những giây phút hồi hộp nhiều kịch tính, người phụ nữ gốc Việt bật khóc khi két sắt sáng đèn. Mai đã trở thành người chiến thắng chung cuộc! với phần thưởng gần 5 triệu đô la!

Mai là người khám xét của Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, chuyên xem xét visa cho những sinh viên không nhập cư muốn đến Mỹ để theo học tại các trường đại học. Mai đã kết hôn và có 2 cô con gái. Theo như chia sẻ của Mai ở những tập đầu, nếu giành giải thưởng khủng này, bà sẽ nghỉ việc, tìm ngay một ngôi nhà để nghỉ hưu! dành giờ du lịch! Giờ thì bà đạt được mọi mộng ước! Lời ước Giáng Sinh đã thành tựu, không cần đến...Ông Già Noel!

Trò chơi con mực (tiếng Hàn: 오징어 게임) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hwang Dong-hyuk sáng tạo cho Netflix. Dàn diễn viên bao gồm Lee Jung-jae, Park Hae-soo, Wi Ha-joon, HoYeon Jung, O Yeong-su, Heo Sung-tae, Anupam Tripathi và Kim Joo-ryoung.
Bộ phim xoay quanh một cuộc thi bí mật trong đó 456 người chơi, tất cả đều đang gặp khó khăn về tài chính, mạo hiểm mạng sống của mình để chơi một loạt trò chơi chết người dành cho trẻ em để có cơ hội giành được giải thưởng 45,6 tỷ Yên. Tiêu đề của bộ truyện được lấy từ một trò chơi trẻ em có tên tương tự của Hàn Quốc. 
Hwang hình thành ý tưởng này dựa trên những khó khăn kinh tế của chính mình, cũng như sự chênh lệch giai cấp ở Hàn Quốc. 
Mặc dù viết câu chuyện này vào năm 2009 nhưng Hwang không thể tìm được công ty sản xuất nào tài trợ cho ý tưởng này cho đến khi Netflix quan tâm vào khoảng năm 2019 như một phần trong nỗ lực mở rộng các chương trình nước ngoài của họ.

Squid Game được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 17 tháng 9 năm 2021, nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và sự chú ý của quốc tế. Nó trở thành loạt phim được xem nhiều nhất của Netflix và là chương trình được xem nhiều nhất ở 94 quốc gia, thu hút hơn 142 triệu hộ gia đình thành viên và 1,65 tỷ giờ xem trong bốn tuần đầu tiên, vượt qua Bridgerton để trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên dịch vụ. Phim đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim truyền hình nhiều tập, phim ngắn tập hoặc Phim truyền hình cho O Yeong-su, và Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình dài tập và Diễn xuất xuất sắc của một diễn viên chính. Nữ diễn viên chính trong phim truyền hình dài tập lần lượt là Lee Jung-jae và HoYeon Jung; cả ba cũng là những diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng ở các hạng mục đó. Phần đầu tiên đã nhận được 14 đề cử Giải Primetime Emmy, bao gồm cả Phim chính kịch xuất sắc, trở thành tác phẩm không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử ở hạng mục này; Lee đã giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình dài tập, lần đầu tiên một diễn viên châu Á giành được giải thưởng cho một vai không phải tiếng Anh.

Phần thứ hai được chính thức công bố vào tháng 6 năm 2022, cùng với loạt cuộc thi thực tế mang tên Squid Game: The Challenge. Quá trình sản xuất phần thứ hai bắt đầu vào tháng 7 năm 2023.

Bà Mai Whelan người mang số 287 đứng giữa 
đã chiến thắng giải nhất với tiền thưởng gần 5 triệu đô


một vài hình ảnh trong Squid Game






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét