Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tâm sự nàng Kiều nhắn gửi Kim Trọng

Một chút thơ văn gửi đến Văn Thơ Lạc Việt.

Thời gian gần đây anh em chúng tôi gồm có nhà thơ Chinh Nguyên, anh Nguyễn Hồng Dũng và tôi, ba anh em chúng tôi đang thực hiện hàng loạt bản tin với chủ đề (Mạn đàm về truyện Kiều). Trong phân đoạn (Kiều gặp Kim Trọng) anh em chúng tôi có bàn đến chữ trinh mà khi Kim Trọng gặp lại Thúy Kiều, vào thời kỳ đó mà Kim Trọng đã có một tư tưởng rất phóng khoáng không đặt nặng về trinh tiết của nàng, qua hai câu thơ (Xưa nay trong đạo đàn bà - Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường)

Tôi viết thay cho nàng Kiều đôi lời tâm sự qua vần thơ lục bát 

Inline image 1

Tâm sự nàng Kiều nhắn gửi Kim Trọng

Tình là mộng ước riêng mang
Chữ trinh đáng giá ngàn vàng cho nhau
Dẫu lòng mang nặng cơn đau
Tình riêng cất giấu nhuộm màu nhớ thương.

Dấu chân bụi đỏ dặm trường
Sầu riêng dệt mối tơ vương nhớ người
Chạnh lòng nước mắt tuôn rơi
Một thiên thu rộng rối bời lòng đau.

Đời còn một chút cho nhau
Miếng môi giữ lại ngày sau mong chờ
Đêm về trải mộng trong thơ
Chia hai nỗi nhớ đôi bờ riêng mang.

Giấc khuya soi ngọn đèn vàng
Mõ vang nhịp gõ niệm tràng kinh xưa
Cuộc đời lưu lạc đẩy đưa
Trăm năm thân phận còn chừa mai sau.

Lê Tuấn
Một người thích làm thơ cho vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét