Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Trái Đất và Sao Hỏa

Có nhiều hình ảnh trên Sao Hỏa tương đối giống với hình ảnh trái đất của chúng ta đang sống.
Có nhiều dấu hiệu vật chất và hình ảnh gần giống với trái đất.

Trái Đất và Sao Hỏa

Cuộc sống trên sao Hỏa vẫn còn nhiều điều chưa có lời giải, khiến các nhà khoa học đau đầu. Tuy nhiên, những hình ảnh về sự giống nhau đặc biệt giữa Trái Đất và Sao Hỏa dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bạn đã từng nghĩ Trái Đất của chúng ta hoàn toàn khác với những hành tinh khác trong hệ Mặt Trời? Những hình ảnh dưới đây dễ khiến bạn sốc vì sự thực bất ngờ do các nhà khoa học ở NASA đem lại.

image
Sao Hỏa có nhiều điểm tương đồng với hành tinh xanh của chúng ta. Trong nhiều năm qua, robot Curiosity của NASA hoạt động trên Sao Hỏa, thăm dò trên bề mặt hành tinh này để thu thập các hình ảnh và mẫu vật phục vụ cho các nhà khoa học nghiên cứu.

Curiosity đã khám phá ra vùng đất nằm ở khu vực Nam bán cầu của Sao Hỏa, gần miệng núi lửa, được gọi là Gale Crater, có nhiều vật chất, đặc điểm giống với Trái Đất.

image
Những hình ảnh ghi lại từ khu vực Gale Crater cho thấy, chúng khá giống với những gì đang diễn ra, khung cảnh ở một vài nơi trên Trái Đât như sa mạc Atacama hay thung lũng chết.

Cùng ngắm những bức hình kỳ diệu dưới đây về Sao Hỏa và Trái Đất.

http://baomai.blogspot.com/

Bức ảnh chụp thung lũng ở khu vực Gale Crater trên Sao Hỏa, rất giống với vùng Badwater Basin ở thung lũng Chết, Los Angeles, Mỹ.

image
Sao Hỏa (ảnh trên), Trái Đất (ảnh dưới)
Gò cao ở Ica, Peru rất giống với những mô đất được tìm thấy trên sao Hỏa.

image
Sao Hỏa (ảnh trên), Trái Đất (ảnh dưới)
Những đồi cát trên Sao Hỏa tương tự đụn cát tại sa mạc Sahara.

image
Sao Hỏa (ảnh trên), Trái Đất (ảnh dưới)
Sa mạc khô cằn nhất thế giới Atacama, là địa điểm lý ưởng để thực hiện những nghiên cứu về Sao hỏa vì môi trường ở đây và trên đó có nhiều điểm tương đồng. Đây là bức ảnh do robot Curiosity chụp gửi về.

image
Sao Hỏa (ảnh trên), Trái Đất (ảnh dưới)
Sườn núi tại miệng núi lửa Gale cho thấy hình dáng các tảng đá trên sao Hỏa cũng giống với những tảng đá tại một vùng núi thuộc Libya.

image
Sao Hỏa (ảnh trên), Trái Đất (ảnh dưới)
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…



Hoàng Dung (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét