Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Chỉ còn mình tôi

Chỉ còn mình tôi là một bài thơ tư do không vần điệu, được viềt ra từ một cảm xúc, một nỗi buồn khi ngồi im lặng thả hồn vào âm thanh của những gia điệu của lời ca mang đầy huyền thoại về một cuộc tình.
Tôi cảm nhận được nỗi buồn và sự im lặng đến tê người.
Cảm xúc này tôi đã viết ra và trải bày bằng thể thơ tự do không vần điệu, thật ra tôi cũng muốn được như vậy "tư do không vần điệu", bởi vì nỗi buồn chợt đến không theo một thứ tự căn bản nào, vậy thì tại sao ta không để cho nó tự do rơi, như lá mùa thu tự rơi về một nơi vô định.
Xin được gửi đến quý vị như một chia sẻ những cảm nhận dành riêng cho quý vị nào yêu thơ và có một tâm hồn thật lãng mạn.



Một cõi đi về
 

Chỉ còn mình tôi


Chỉ còn nỗi nhớ từ quê hương
vẫn xanh màu huyền thoại.
Chỉ còn những giấc mơ nhỏ bé
Như trẻ thơ ngây ngô bên tà áo mẹ.

Chỉ còn mênh mông một mặt hồ
Lãng đãng như đám mây chiều.

Và chỉ còn em !!

Soi sáng ánh trăng rầm trong đêm
Rực rỡ máu hồng khi bình minh ló rạng.
Chợt tím buồn khi hoàng hôn chìm khuất trên đường về.

Và chỉ còn mình tôi

Trên đường về thấm lạnh
Ngơ ngác nhìn quanh
Chợt thấy con mèo hoang
Đang ẩn trốn một nỗi buốn.

Và chỉ còn !
Mình tôi.

AET. Lê Tuấn 
Nỗi buồn tháng 5. 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét