Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Tiếng Việt quê tôi


Lâu quá không viết một bài thơ nào để gửi tặng quý vị, mãi cho đến hôm nay tôi lại ngẫu hứng viết bài thơ với chủ đề
Tiếng Việt quê tôi. Bài thơ này cũng mang một âm hưởng như nhạc sĩ Phạm Duy viết về ca khúc (Tình ca tiếng nước tôi)
trong đó có những lời hát mang đậm nét quê hương về bà Mẹ Việt Nam.
"Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời, người ơi. Mẹ hiền ru những câu a ời. vân vân..."

Còn bài thơ mà tôi mới viết xong thì được mở đầu bằng hai chữ Tiếng Việt. Xin viết ra đây để gửi tặng toàn thể quý vị như một thoáng nét đậm đà tình tự quê hương Việt Nam còn mịt mù xa tận bên kia nửa vòng trái đất.


Tiếng Việt quê tôi.

Tiếng Việt Mẹ ru mềm trên môi
Cho con nằm ngủ ở trong nôi
Giấc ngủ đầu đời êm đềm đó
Con đã yêu rồi tiếng nước tôi.

Cánh cò lướt gió nhẹ nhàng bay
Tiếng Việt hò vang nhánh sông đầy
Lời ru câu hát còn vang vọng
Theo mãi cánh diều cuối chân mây.

Tiếng Việt Mẹ ru bằng thi ca
Tình quê duyên thắm qúa đậm đà
Bóng cò xoải cánh trên đồng lúa
Mang cả hồn ta về quê xa.

Tiếng Việt chợt buồn lời Mẹ ru
Âm vang rung động cả thiên thu
Nỗi đau còn nợ tình non nước
Đất Mẹ ngàn xa khói sương mù.

AET. Lê Tuấn.

Mời quý vị nghe lại bài hát (Tình ca tiếng nước tôi) Thái Thanh trình bày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét