Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Bỗng thấy mình đã già

Tiếp nối những vần thơ (người Lính Già). Tôi tiếp tục ngồi nhà vì ngại ra ngoài nhất là tránh đám đông vì sơ con virus Corona 19 tấn công. Ngồi nhà mà không làm gì thì chán lắm, vì vậy tiếp tục suy tư, tiếp tục nối tiếp những vần thơ cho vui. Xin chia sẻ cùng ACE bài thơ mới viết. "Tôi suy tư là tôi đang hiện hữu"

Bỗng thấy mình đã già

Vẫn biết trăm năm cõi người ta
Cuộc đời trôi nổi lắm phong ba
Thăng trầm phiêu bạt theo thế sự
Để lại trong ta nỗi xót xa.
Ta ngồi nhớ lại những ngày xưa
Dường như tuổi đã bắt đầu già
Bảy mươi có lẻ, trăng tròn khuyết
Nhớ thương nào che dấu trong ta.
Có những nỗi buồn vô định ấy
Chen lấn vào trong những đêm vui
Ta uống mừng em ly rượu đỏ
Mà sao lòng ta vẫn ngậm ngùi.
Người bạn đời ơi! Thức hay ngủ
Ngoài hiên đêm trăng vẫn sáng ngà
Có tiếng đàn vui bao tình khúc
Người tình ơi! Đừng hắt hủi ta.
Tế Luân
“người nghệ sĩ lang thang hoài trong tâm tưởng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét