Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Tôi bỏ thơ vào

Tôi ngẫu hứng viết một bài thơ, để tiếp nối theo bài thơ (Gửi thơ vào mây trời), lần này tôi không (Gửi thơ) mà (Bỏ thơ) tôi viết theo thể thơ 7 chữ, gửi đến quý vị đọc cho vui. Xin mời quý vị hãy họa lại bài thơ này để "vui cùng chữ nghĩa" cho bớt đi sự tẻ nhạt của đời sống.
Trân trọng
Lê Tuấn


Tôi Bỏ Thơ Vào

Tôi bỏ thơ vào chén rượu cay
Cho men tình muộn đắm hương say
Nghe tiếng lòng đau còn thổn thức
Nghẹn ngào ngay cả khói thuốc bay.

Tôi bỏ thơ vào những đám mây
Cho tình cao vút, giấc mơ đầy
Gió thổi từng mây, bay đâu nữa
Đừng tiếc cho nhau cái nắm tay.

Đừng trách thơ tôi có thế nào
Ý tình dẫu có những xôn xao
Có buồn nghe tiếng đời nức nở
Thì cũng xin người một tiếng chào.

Lê Tuấn
Người nghệ sĩ lang thang trong tâm tưởng.



Tình Thơ

Muốn bỏ thơ nhờ chén rượu cay
Mà nghe thương nhớ cứ vơi đầy
Tưởng là mình đã không còn nhớ
Độc ẩm thơ người ôi ngất ngây.

Gởi thương gởi nhớ gởi vào mây
Hình bóng tương tư thuở thơ ngây
Để nghe thổn thức sầu trong dạ
Một thuở trang đài mưa gió bay.

Không trách tình thơ trách tình mơ
Đời có bao nhiêu để hững hờ
Luôn hãy cho đi và ghi nhớ
Duyên may thơ mới gặp người mơ!

Mỹ Phượng Áo Tím

07Nov2019
 





THƠ QUYỆN HỒN HOANG
(Kính họa bài Tôi Bỏ Thơ Vào của thầy Lê Tuấn)

Chuốc chén men nồng chợt thấm cay
Đậm đà hương vị ngất ngây say
Hoa đồng bát ngát thơ chao đảo
Cỏ nội mượt mà ý lượn bay

Thơ quyện hồn hoang xoắn tít mây
Tình ai vời vợi trải tim đầy
Chia ly ngập ngững câu đau dạ
Từ tạ tuôn tràn bút quặn tay

Giấc mộng tình yêu lãng chốn nào
Rừng vàng thu thắm nắng hồng xao
Suối xinh dạ héo khôn nhàn lãm
Cảnh đẹp lòng đau khó đón chào...

Phương Hoa - Nov 7th 2019



Men Rượu Thơ 

Chẳng khói sao mà mắt bỗng cay 
Men tràn chén rượu thấm hồn say 
Tình thơ nhỏ lệ bờ hoang dại 
Dấu vết tình sầu ngất ngưỡng bay. 

Thả giấc mơ lồng giữa áng mây 
Hương xưa vời vợi ánh trăng đầy 
Đường hoa lối ngọc dâng tràn mộng 
Chữ hẹn bao giờ xiết chặt tay. 

Giọt đắng mềm môi nhớ cõi nào 
Ưu phiền mấy chốc đã xanh xao 
Thơ hoà thấm vị lưu linh choáng 
Nhặt bóng thời gian cúi mặt chào. 

           Minh Thuý 

            Tháng 11/10/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét