Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật của Dương Quốc Định

Dương Quốc Định một nhiếp ảnh gia tài hoa, ông chụp những bức ảnh (nude) ảnh khỏa thân thiếu nữ thật đẹp, và ông đã lồng vào đó một phong cách của hội họa, nhầm tạo cho bức ảnh mang nhiều màu sắc của nghệ thuật, khiến người xem cảm nhận được sự trong sáng trong tư duy, mà không thể hiện những ý tưởng đồi trụy (khiêu dâm).

Tôi rất thích những tác phẩm của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Cá nhân tôi đã mượn của ông nhiều bức ảnh chụp rất nghệ thuật về thiếu nữ Việt, để tôi thực hiện những Video Clips rất hay.
 
Một lần nữa cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp của Dương Quốc Định một nhiếp ảnh gia tài hoa. Lưu ý: hình ảnh mang tính chất nghệ thuật chứ không truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-10
Ảnh khỏa thân nghệ thuật
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3000

Ảnh khỏa thân
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-11
 
Hình ảnh của phụ nữ Việt đã được tác giả thổi hồn vào những bức ảnh khỏa thân nhưng mang đầy tính nhân văn, thể hiện nhẹ nhàng, mượt mà để tăng thêm vẻ đẹp của phụ nữ Việt.
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3001

bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3002
Ảnh khỏa thân không che
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-27
Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp của Dương Quốc Định
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3003
Ảnh khỏa thân
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-15
 
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3004
Ảnh khỏa thân 
Triết lý bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp của Dương Quốc Định:

- Ảnh khỏa thân nghệ thuật hiền lành, mang vẻ ngọt ngào của những câu chuyện thần tiên, nhưng không kém phần tinh tế. Mượn vẻ đẹp phụ nữ làm chất liệu, trong đó việc có nude hay không có nude đều không phải là mấu chốt.
 
- Ngoài nude, phong cảnh và tĩnh vật cũng là những lĩnh vực khiến Dương Quốc Định say mê. Với anh, ngoài ánh sáng đẹp, vật thể đẹp, tĩnh vật còn phải nói lên của tâm tư tác giả qua ý nghĩa riêng của mỗi đồ vật.
 
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3007

Cho nên chụp ảnh khỏa thân Dương Quốc Định muốn cho người xem cảm được, rung động được không phải bởi vẻ đẹp và đường nét cơ thể. Nó chỉ là cái nền để chuyển đến một ý tưởng thanh khiết hơn, có khi cùng với cả khuôn mặt diễn đạt của người mẫu. 
- Tư duy hội họa được chuyển qua ảnh. Trong quá trình sáng tác, thường cảm xúc, ý tưởng đến trước, sau đó anh mới tìm cách thể hiện – với chất liệu nude, đúng hơn là cơ thể phụ nữ.
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3008
- Là nhà nhiếp ảnh Việt Nam nắm giữ nhiều giải thưởng nhất về ảnh nude – 30 huy chương – ngoài nước là chính. Nhưng: “Huy chương với tôi không phải sự mong đợi,” anh nói. “Mong đợi ở đây là ra tác phẩm được như ý. Đó là cái hạnh phúc đầu tiên. Huy chương chẳng qua là BGK nhìn nhận cùng với mình, hoặc đọc được tư tưởng của mình. Huy chương chỉ là vật chất – không mang lại cảm giác tuyệt vời nào bằng chính tác phẩm của mình".
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-3005
 Ảnh khỏa thân  
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-19
 Ảnh khỏa thân nghệ thuật của Dương Quốc Định 
bo-anh-khoa-than-nghe-thuat-tuyet-dep-cua-duong-quoc-dinh-20
Bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật tuyệt đẹp của Dương Quốc Định
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét