Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Nửa đời còn đó

Cuối tuần vừa qua. Anh Long CTSQ niên trưởng (tức nhà thơ Song Linh) có buổi hẹn gặp mặt và tâm sự với tôi và Hồ ngọc Hiệp, tại quán cafe Quyên. Anh em chúng tôi truyện trò cùng nhau như tình anh em trong một gia đình TSQ. Nhân dịp này anh Long có tặng chúng tôi một CD thơ và nhạc rất hay, và một tập thơ (Nửa đời còn đó, xuất bản năm 1999) Đọc qua tập thơ này tôi nhận thấy.
Như nhà văn Cao Thanh Tâm, nhận xét. Tâm hồn Song Linh thật thà và chất phát giống như con người của anh. Anh luôn luôn nhớ đến người vợ hiền đã tần tảo khổ cực đêm ngày....
Nhà văn Cao Thanh tâm viết tiếp. Anh cũng như mọi người con của đất nước, bên nợ nước, bên tình nhà, xông pha trận mạc, nhưng nỗi thương nhớ mẹ hiền lúc nào cũng canh cánh bên lòng . . .
Nhân dịp này tôi xin gửi tặng nhà thơ Song Linh, một bài thơ tôi mới viết cho tác phẩm Nửa Đời Còn Đó.

Nửa đời còn đó
(Xin gửi đến nhà thơ Song linh, như tấm lòng chan chứa tình huynh đệ TSQ)

Nửa đời còn đó, phù vân
Càn khôn thế loạn xoay vần nào hay
Đoạn trường rồi cũng đổi thay
Nửa đời còn lại, trả vay ngại ngùng
Công ơn Cha Mẹ khôn cùng 
Câu kinh tịnh độ lòng trùng xót xa
Tiếng chuông ngân vọng chiều tà
Tràng kinh niệm đến cõi xa phận người.
Nửa đời còn đó không lời
Đêm khuya thắp ngọn lửa khơi bếp hồng
Ta về từ chỗ phiêu bồng
Vợ hiền con thảo, tấm lòng bao dung
Nửa đời còn đó, thủy chung
Nắm tay đi đến tận cùng bể dâu.
Kính tặng anh.
aet. Lê Tuấn

Bài thơ Hỏi mình của Song Linh, anh tự hỏi mình, hỏi trời hỏi đất và cuối cùng anh cũng tự trả lời.
(Hỏi mình chợt thấy từng phân vuông tình)

Hỏi mình
Buồn ơi sao cứ gọi mời
Đời nghiêng bóng ngả hồn chơi vơi sầu
Gọi anh anh ở nơi đâu
Hỏi trời trời cũng lắc đầu lặng câm
Hỏi đất đất lại phân vân
Hỏi mình chợt thất từng phân vuông tình.
Song Linh.

Để trả lời anh Song Linh, tại sao buồn cứ gọi mời, tôi xin họa lại bài thơ này
gửi đến anh cho vui.

Hỏi mình
Vì em buồn mới gọi mời
Tình riêng quên lối hồn chơi vơi sầu
Từ khi lạc bước về đâu
Đời buồn thay áo nhuộm mầu phù vân
Trời thương đất cũng tần ngần
Hoàng hôn, Nguyệt xế, dấu chân bụi mờ.

aet. Lê Tuấn
Đây chỉ là bài viết ngắn xin gửi đến anh Long, thay cho tấm lòng anh em TSQ bắc Cali luôn luôn nhớ đến các anh niên trưởng Cựu TSQ Quân Lực VNCH. Hy vọng rằng anh sẽ đến với anh em TSQ thường xuyên hơn.
Nhân dịp này tôi cũng xin gử đến toàn thể anh em CTSQ lời chúc tốt đẹp nhất và chan chứa trong tình Đoàn kết TSQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét