Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2024

Từ 1 tháng 10, 24. Người Già Trên 70 không cần thi lại bắng viết lái xe.


Question: 
Starting October 1, 24, people over 70 are no longer required to retake the written exam. Is this true?
Câu hỏi đặt ra. Bắt đầu từ 1 tháng 10 năm 24. những người già trên 70 không cầu phải thi lại bắng viết. Có đúng như vậy không?


Câu Trả Lời từ DMV
Yes, as of October 1, 2024, California drivers 70 years and older will no longer need to take the written knowledge test to renew their license. This change is part of an effort to make office visits more streamlined.
Drivers with poor driving records will still need to take the written test.
Drivers can renew their license online, and most are eligible for the open-book, no-fail eLearning course. The eLearning course is available in English, Spanish, and Traditional Chinese, and includes audio in Mandarin.
The DMV will still check vision when renewing a driver's license. 

Google dịch
Có, kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024, những người lái xe California từ 70 tuổi trở lên sẽ không còn phải làm bài kiểm tra kiến ​​thức viết để gia hạn giấy phép nữa. Thay đổi này là một phần trong nỗ lực đơn giản hóa các chuyến thăm văn phòng.
Những người lái xe có hồ sơ lái xe kém vẫn phải làm bài kiểm tra viết.
Người lái xe có thể gia hạn giấy phép trực tuyến và hầu hết đều đủ điều kiện tham gia khóa học eLearning mở, không trượt. Khóa học eLearning có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung phồn thể, và bao gồm cả phần âm thanh bằng tiếng Quan Thoại.
DMV vẫn sẽ kiểm tra thị lực khi gia hạn giấy phép lái xe.


Driver’s License Renewal

If you are 70 years old or older at the time your driver’s license expires, you are required to renew your driver’s license in person, to pass a vision test, unless otherwise instructed by DMV. DMV sends a renewal notice to your address of record about 90 days before your driver’s license expires. If you do not receive a renewal notice, complete a Driver License or Identification Card Application at dmv.ca.gov/dlservices or at a DMV office. If you are required to pass a knowledge test, you may select “eLearning” when completing the online application.

Gia hạn Giấy phép lái xe
Nếu bạn 70 tuổi trở lên vào thời điểm giấy phép lái xe của bạn hết hạn, bạn phải gia hạn giấy phép lái xe của mình trực tiếp để vượt qua bài kiểm tra thị lực, trừ khi có hướng dẫn khác của DMV. DMV sẽ gửi thông báo gia hạn đến địa chỉ ghi trong hồ sơ của bạn khoảng 90 ngày trước khi giấy phép lái xe của bạn hết hạn. Nếu bạn không nhận được thông báo gia hạn, hãy hoàn thành Đơn xin cấp Giấy phép lái xe hoặc Thẻ căn cước tại dmv.ca.gov/dlservices hoặc tại văn phòng DMV. Nếu bạn được yêu cầu vượt qua bài kiểm tra kiến ​​thức, bạn có thể chọn "eLearning" khi hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến.

Hôm Nay, Nha Lộ Vận (DMV) Thông Báo Tin Quá Vui: Tài xế cao niên, ở California 70 tuổi trở lên, khỏi phải ‘thi lại!’ để gia hạn bằng lái!



- (NV)Người cao niên 70 tuổi trở lên sẽ không phải làm bài kiểm tra kiến thức giao thông để tiếp tục gia hạn bằng lái xe, Sở Quản Lý Các Phương Tiện Cơ Giới California DMV loan báo hôm nay, Thứ Hai, 30 Tháng Chín.

Trước đây, mọi tài xế có bằng lái hết hạn sau tuổi 70 đều phải thi lại phần kiến thức về luật giao thông, gọi nôm na là “bằng viết,” nếu còn muốn được cấp bằng lái gia hạn, Giám Đốc DMV Steve Gordon cho biết trong một thông cáo báo chí.

Nay thì hàng ngàn người cao niên sẽ không phải chầu chực ở DMV để thi cho đậu nhằm giữ lại bằng lái của mình.

(Hình: Tài xế cao niên khỏi thi lại kiến thức giao thông để gia hạn bằng lái ở California)

Người cao niên 70 tuổi trở lên vẫn phải đến DMV để đo thị lực và chụp hình cập nhật cho bằng lái khi gia hạn. Những ai muốn có bằng lái xe lần đầu tiên ở California vẫn phải thi phần kiến thức luật giao thông, bất luận tuổi tác.

Tài xế lái xe có thành tích xấu hoặc từng gây tai nạn, muốn gia hạn bằng lái, sẽ phải qua phần kiểm tra kiến thức giao thông. Một số có thể chọn học một khóa về luật giao thông của DMV qua mạng để hội đủ điều kiện gia hạn bằng lái.

Những tài xế thuộc thành phần phải thi hoặc học lại kiến thức giao thông gồm có những người gây ra hai tai nạn hoặc nhiều hơn trong hai năm trước khi bằng lái hết hạn; gây ra ba tai nạn hoặc hơn trong ba năm trước khi bằng lái đáo hạn; bị treo bằng do DUI trong hai năm trước khi bằng lái hết hạn; bị tính hai điểm vi phạm giao thông trong vòng hai năm trước khi bằng lái đáo hạn.

Một số vị cao niên có bằng lái hết hiệu lực năm 2024 vẫn có thể vẫn nhận giấy gia hạn yêu cầu đi thi lại kiến thức giao thông, nhưng khi vào tới văn phòng DMV thì sẽ được miễn.

Ôn Lại Luật Cũ: Tin không vui! Người cao niên California từ 70 trở lên, phải thi lại bằng lái!



– Các tài xế ở California từ 70 tuổi trở lên phải đối diện với những yêu cầu đặc biệt rất khó khăn khi gia hạn hoặc xin bằng lái xe, KTVU Fox 2 ghi nhận.

Các tài xế cao niên phải trực tiếp gia hạn bằng lái xe trừ khi Sở Quản Lý Xe Cơ Giới DMV có chỉ dẫn khác. Họ phải trải qua bài kiểm tra thị lực và vượt qua bài kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức.

Nếu tài xế cao niên không vượt qua bài kiểm tra viết, bằng lái xe của họ có thể được gia hạn thêm 30 ngày trừ khi họ thi lại rồi đậu phần kiểm tra sớm hơn.



(Hình: Các tài xế ở California từ 70 tuổi trở lên phải đối diện với những yêu cầu đặc biệt khi gia hạn hoặc xin bằng lái xe)

Một sự sửa đổi gần đây trong luật định cho phép những người dưới 80 tuổi làm bài kiểm tra viết trực tuyến, nhưng họ vẫn phải có mặt trực tiếp ở trường thi để kiểm tra thị lực.

“Rất nhiều người cao niên cảm thấy chính sách sửa đổi này là không công bằng,” Luật Sư Rodney Gould, có chứng nhận hành nghề luật trên toàn tiểu bang từng hỗ trợ người cao niên trong các vấn đề gia hạn giấy phép lái xe cho biết.

Một số người cao niên lo ngại rằng việc bị cấm lái xe sẽ cô lập họ với xã hội.

“Tôi xem bài kiểm tra rồi, và tôi cũng xem rất nhiều bài kiểm tra khác. Luôn luôn có vài câu hỏi vô nghĩa và những câu hỏi đó gần như chẳng liên quan gì tới lái xe.”

Gould tin rằng luật cần được cập nhật.

“Luật này có lẽ đã có từ 40 hoặc 50 năm trước,” ông nói. “Tôi nghĩ có lẽ 40 hoặc 50 năm trước, một người 70 tuổi có lẽ là già hơn những gì người ta coi là 70 tuổi trong thời buổi bây giờ.”

Những tiến bộ trong chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, xe cộ có kỹ nghệ an toàn và y học giúp kéo dài cả tuổi thọ lẫn số năm lái xe.


Tuy nhiên, có những thứ phát sinh khi năng lực về thể chất hoặc tinh thần của tài xế suy giảm cho thấy họ không thể lái xe an toàn được nữa. Trong những trường hợp như vậy, bất kỳ ai cũng có thể gửi Yêu Cầu Kiểm Tra Lại Kỹ Năng Lái Xe.

Tính chất bảo mật sẽ được bảo đảm trừ khi việc gửi yêu cầu được thực hiện với mục đích xấu. Người nào không tuân thủ yêu cầu kiểm tra lại sẽ tự động bị đình chỉ bằng lái xe.

Vấn Đề Cần Thiết Trong Đời Sống, Làm Thế Nào Để: Giúp Người Cao Niên Lái Xe An Toàn...

(Mina Minh Hà)


NHỮNG CÁCH GIỮ AN TOÀN CHO CÁC “TÀI XẾ” CAO NIÊN

-Khi ba hay cha mẹ của bạn tuổi đã cao mà vẫn còn thích và có thể tự cầm lái lái xe một mình, có một số điều bạn cần lưu ý để giữ an toàn cho các vị “tài xế” cao niên này.

1. Mắt và tai của các vị phải luôn được khám đúng định kỳ để giữ độ chính xác tối đa.

2. Tập thể dục thường xuyên, nhất là vùng cổ và vai

3. Nhắc nhở ba mẹ của bạn phải cài dây an toàn, từ vai xuống đến hông, và kiểm tra xem các vị có tự cài và mở dây an toàn một mình dễ dàng không.

4. Nếu các vị bị các chứng chóng mặt, mắt mờ, hay lẫn lộn, cần phải đi khám bác sĩ trị cho các chứng này giảm tối thiểu.

5. Bạn cần phải đọc kỹ nhãn hiệu của các loại thuốc mà cha mẹ của bạn phải uống để biết chắc chắn rằng không có thứ thuốc nào làm cho các vị buồn ngủ khi đang lái xe.

6. Cần phải kiểm tra thường xuyên để chắc chắn rằng các bộ phận xe của cha mẹ bạn như thắng, bánh xe, đèn hiệu… đều còn tốt.

7. Nhắc nhở cha mẹ bạn nên biết rõ lộ trình trước khi lái xe đi đến một nơi nào đó, tuyệt đối không nên vừa lái xe vừa nhìn bản đồ. Nên chọn con đường đơn giản hơn mặc dù có dài hơn, không nên đi đường tắt nhưng có nhiều chỗ quẹo lắt léo.

8. Tập trung tối đa khi lái xe, không nên vừa lái xe vừa nghe radio, nói chuyện điện thoại, hay là… tâm tình với mẹ của bạn đang ngồi kế bên.

9. Nên tránh lái xe vào những thời điểm như buổi tối, hoàng hôn, hừng đông, hay các giờ cao điểm, và tránh lái xe trên các con đường lạ, các con đường quá đông đúc, tránh lái xe đường dài, tránh lái xe vào những lúc thời tiết xấu, và không nên lái xe khi cảm thấy mệt, căng thẳng, hay đang ốm đau.

10. Nếu đang lái xe mà cảm thấy mệt hay buồn ngủ thì các vị cần phải ngưng lái xe ngay, ghé vào các cửa tiệm hay hàng quán bên đường để nghĩ ngơi, hay là tấp xe vào lề đường… ngủ một giấc.

11. Và cuối cùng, bạn nên từ từ khuyên ba mẹ đã cao tuổi nên ngưng lái xe vì ngày càng nguy hiểm cho các vị, và làm quen với các phương tiện giao thông công cộng hay là ngồi vào ghế hành khách để con cháu đưa đón các vị đi chợ, đi bác sĩ, thăm bà con bạn bè…

Chúc các vị cao niên có một đời sống vui tươi, dù là còn hay không còn có thể tự lái xe.





Chúc các vị cao niên có một đời sống vui tươi, dù là còn hay không còn có thể tự lái xe.

Cuộc Sống Thi Ca 
Lê Tuấn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét