Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Tuyển Tập Truyện Ngắn Bóng Đổ Tình Yêu Và Chiến Tranh


Tuyển Tập Truyện Ngắn 

Bóng Đổ Tình Yêu và Chiến Tranh

The Shadows Of Love & War. 

Tác Giả:  Louis Tuấn Lê

Các bạn có thể bấm vào đường link phía dưới để đọc theo quyển sách lật từng trang

https://heyzine.com/flip-book/1f32160682.html#page/6




Cảm Nghĩ Tác Phẩm

Bóng Đổ Tình Yêu & Chiến Tranh

Tôi đã viết và xuất bản tại Hoa Kỳ 7 quyển sách, trong đó thể loại thơ và tùy bút là nhiều, riêng về truyện tôi đã ấn hành tác phẩm Đội Đập Đá Trại Tù Số 6 Nghệ Tĩnh. Đây là quyển hồi ký tôi viết về thời gian bị tù đày (tập trung cải tạo) từ miền Nam ra miền Bắc Việt Nam.

Câu chuyện hồi ký này tôi đã thực hiện qua hình thứ Video đọc truyện đêm khuya chia sẻ trên Youtube, nếu quý vị muốn nghe câu chuyện này thì vào Google Search đánh máy bằng tiếng Việt (Đội Đập Đá Trại 6 Nghệ Tĩnh) đường link này sẽ đưa qúy vị đến Youtube để nghe phần đọc truyện đêm khuya của Louis Tuấn Lê.

Riêng Tuyển tập truyện ngắn (Bóng đổ tình yêu và chiến tranh), đây là quyển sách thứ 8 tôi ấn hành. Tuyển Tập hoàn toàn là những câu truyện dài và ngắn, do tôi viết dựa trên những sự kiện có thật (Based on true story) và thêm vào đó phần hư cấu cho hấp dẫn hơn.

Câu chuyện đầu tiên (Bóng đổ tình yêu và chiến tranh) đây là câu chuyện ly kỳ hấp dẫn. Tình yêu nảy sinh từ hai điệp viên tuổi trẻ tài cao. Chàng thanh niên là một sinh viên, một điệp viên của Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo, Miền Nam Việt Nam. Cô gái là một thiếu nữ miền nam nhưng theo cộng sản, là điệp viên Biệt Động Thành Sài Gòn. Cô gái đã siêu lòng trước sức mạnh của tình yêu và cuối cùng sau ngày 30 tháng 4 ,1975, chính cô đã từ bỏ đảng cộng sản. Nhưng không ngờ trong lúc vượt biên chồng của cô đã bị bắn chết, riêng đứa con trai duy nhất của đôi vợ chồng, thì vượt biên định cư tại Hoa Kỳ. Vải năm sau, hạ sanh đứa cháu gái dặt tên là Sarah. Cô bé có khả năng như một nhà ngoại cảm. Cô có thể nhìn thấy hồn ma.

Trong dịp về Sài Gòn thăm Bà Nội, Sarah đã tìm hiểu chuyện tình của Ông Bà qua các lần nói chuyện với hồn ma của ông Nội. Sau đó ghi lại câu chuyện được Ông Bà Nội kể lại tình tiết của chuyện tình.

Điểm thú vị của câu chuyện này là tôi dựa trên một giấc mơ của con trai tôi. Một hôm con trai tôi kể lại thật vắn tắt về một giấc mơ kỳ lạ mà cháu đã thấy một chuyện tình thất ly kỳ của một cặp vợ chồng đều là tình báo, như phim (Mr & Mrs Smith 2005)

Cháu nói với tôi

- Ba là người hay viết chuyện. Ba thử viết câu chuyện

này con nghĩ chắc hay lắm,

Nếu viết được bằng tiếng Mỹ, sẽ có nhiều người đọc, biết đâu được thực hiện thành một bộ phim hay.

- Tôi trả lời con tôi là OK. Để Ba thử viết xem sao,

thế là câu chuyện này thành hình. Tôi đã viết theo dạng hư cấu nhưng phải dựa trên những sự kiện lịch sử của chiến tranh Việt Nam.

Phần còn lại của những câu chuyện tiếp theo trong tuyển tập tôi đều dựa trên những câu chuyện có thật mà tôi đã nghe kể lại.

Cuộc đời như một dòng sông chảy mãi mà không bao giờ dừng lại, nếu dòng nước không luân lưu thì con sông sẽ không còn được gọi là sông, nó sẽ trở thành một hồ nước.

Trong sự chuyển động không ngừng nghỉ của đời sống nó có một nguồn mạch cùng chuyển động một chiều theo cuộc sống đó chính là tình yêu.

    Tình yêu chính là nhu cầu là đời sống tinh thần của con người, một nhu cầu muốn hiến dâng, muốn trao tặng, muốn được hòa nhập cùng chung nhịp đập của hai trái tim, của hai người cùng trao tặng cho nhau. Chính điểm này làm thăng hoa những cung bậc tình yêu cho đời sống con người càng phong phú hơn.
    Đây cũng chính là điều tôi muốn nói đến khi thực hiện: Tuyển tập Truyện Ngắn

Bóng Đổ Tình Yêu và Chiến Tranh.
Louis Tuấn Lê

https://drive.google.com/file/d/1cUO9OHzt_v6cHXIRUkhM640h7q5dc_SQ/view






Xin mời đọc truyện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét