Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Ca Khúc Sương Khói Nhẹ Bay - Nhẹ Nhàng Bí Ẩn Vô Thường



Sương Khói Nhẹ Bay

Tôi mượn hình ảnh Sương Khói Nhẹ Bay. Để diễn tả một sự chuyển động trong Vô Thường,
một cách biến hóa hơi nước đọng lại thành sương, sương hòa theo ngọn gió tạo thành sương mù như làn khói nhẹ nhàng bay đi.
Vậy thì hình ảnh của “Sương Khói Nhẹ Bay” khi tụ khi tan, gần giống với Vô Thường.
Định nghĩa của Vô Thường là luôn luôn thay đổi, chính sự thay đổi này là nguồn gốc của sự sống, một sự chuyển tiếp từ nhỏ đến lớn từ trẻ đến già và từ sống đến chết.
Chúc vui
lê Tuấn





Sương Khói Vô Thường

Sẽ có một ngày tôi tìm ra chân lý
Sương khói nhẹ bay ký ức lại trôi về
Tôi đã chìm đắm trong cõi đời vô định
Chối bỏ hư vô vòng sinh mệnh não nề.

Rồi một ngày tôi buông xuôi theo định mệnh
Buông bỏ lợi danh, buông bỏ hết muộn phiền
Tôi vẫn tưởng cõi tạm, trường tồn vĩnh viễn
Nhận biết vô thường mới biết được ta điên.

Đến một ngày mái tóc đổi trắng như vôi
Nhận ra chính mình lòng thổn thức bồi hồi
Bao dục vọng khát khao biến thành vô nghĩa
Sương khói nhẹ bay tôi tìm lại chính tôi.

Khi vượt qua nhìn lại thấy chính đời mình
Trong tim ta dòng máu chảy mãi vô tình
Được mất bại thành, bao giận hờn trách móc
Sớm họp tối tan đời lập lại hành trình.

Qua bao đắng cay đời lên voi xuống chó
Nhận thấy hồn mình sao trống rỗng vô thường
Vui buồn, hợp tan, chẳng làm ta bật khóc
Lý lẽ vô thường khai mở lối yêu thương.

Tế Luân
Cảm nhận lý lẽ Sương Khói Nhẹ Bay
Bài thơ này đã được nhạc sĩ Phạm Đức Huyến phổ nhạc
Qua một giai điệu Nhẹ Nhàng & Bí Ẩn lẽ Vô thương
Ca sĩ: Thanh Hoài & Sơn Túi Đỏ.
Music Video by lê tuấn










Xin mời thưởng thức Ca Khúc Sương Khói Nhẹ Bay
Ca sĩ Thanh Hoài.

Cuộc Sống Thi Ca




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét