Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

Những bức tranh vẽ chân dung đẹp hơn hình chụp

Những bức tranh vẽ chân dung đẹp hơn hình chụp. Đây là trường phái (Ảnh hiện thực) 
Trường phái Photorealism

Photorealism hay Photo-Realistic (ảnh hiện thực) là một loại hình hội họa, mà ở đó, người nghệ sĩ nghiên cứu bức ảnh mẫu và tái tạo hình ảnh giống thật nhất có thể bằng các kĩ thuật sơn vẽ. Có thể nói, Photorealism xuất hiện tương tự như một bức ảnh, khi mọi chuyển động hoặc thay đổi của đối tượng phải đặt trong trạng thái “tĩnh” (điều mà ảnh chụp mới làm được). Nói cách khác, Photorealism thu thập hình ảnh và thông tin qua máy ảnh. Sau đó, các nghệ sĩ sẽ truyền tải một cách tỉ mỉ lên mặt tranh thường với tỉ lệ lớn hơn bức ảnh gốc.

Phong cách của Photorealism là chặt chẽ và tuyệt đối chính xác. Hình ảnh trong tranh đòi hỏi sự chân thực ở mức độ cao, mà người nghệ sĩ cần kỹ thuật điêu luyện để mô phỏng lại. Màu nước, sơn dầu và chì là những lựa chọn thông minh và thường thấy của những họa sĩ vẽ photorealism. Hiệu ứng kỳ lạ của những bức tranh này khiến nhiều người ngắm không chán mắt. Đẹp, chân thực và sống động là điều duy nhất người ta có thể thốt lên.

Ngày nay cụm từ "Photorealism " không chỉ gói gọn ý nghĩa như một phong trào nghệ thuật Một số nghệ sĩ sử dụng các phần mềm đồ họa máy tính 2D để tạo ra hình ảnh tĩnh, hoàn toàn nhân tạo nhưng giống như một bức ảnh chủ nghĩa hiện thực (hình ảnh nhân tạo nhưng chân thực như thật). Công việc này tương tự với các công cụ 3D tạo ra các đối tượng và dàn cảnh xuất hiện trong những bộ phim hay video quảng cáo (Avatar, Transformers, Life of Pi…)

Xin mời chiêm ngưỡng những bức tranh vẽ 
đẹp hơn hình chụp. Cuộc Sống Thi Ca sưu tầm.


Bức tranh sơn dầu trên vải, do chính tôi vẽ (Hai con của tôi)
Bức tranh này tôi vẽ khi còn ở Việt Nam. 
Sau này khi định cư tại Hoa Kỳ, tôi phải tháo khung vải ra khỏi khung gỗ rồi cuộn tròn đem đi, bức tranh hiện tại được treo trên tường. Mục đích tôi đưa bức tranh này lên để mọi người nhìn thấy, chính tôi Lê Tuấn là người rất yêu thích hội họa và cũng có khả năng thực hiện nhiều bức tranh.
Xin mời thưởng thức những bức tranh 
vẽ chân dung đẹp hơn hình chụp















































Tranh nghệ thuật khỏa thân
























Cuộc sống thi ca sưu tầm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét