Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Mùa hè của tôi

Mùa hè đã trở về trên Thung Lũng Hoa Vàng , chợt nhớ lại mùa Hoa Phượng nở của thời xa xưa. và tôi ngẫu hứng viết bài thơ, xin chia sẻ cùng ACE đọc cho vui, nhớ lại cái tuổi ngây thơ (tuổi học tró). Chúc ACE thật vui và bình an.
Trân trọng
Lê Tuấn
Mùa hè của tôi
Chỉ một cơn mưa hồng rơi trước ngõ
Tà áo em bay trắng cả sân trường
Nón bài thơ, em hứng đầy hoa phượng
Mùa hè của tôi hồng tím nỗi buồn.
Thuở ngẩn ngơ, mối tình đầu thầm lặng
Nên tôi buồn ngọng nghịu đứng nhìn theo
Cánh phượng hồng nhẹ rơi trên mái tóc
Làm mùa hè áo lụa gió tung bay.
Những giỏ xe chở đầy hoa phượng vỹ
Kỷ niệm ngày xưa em giấu đem về
Để nỗi buồn vu vơ còn ở lại
Chỉ mình tôi thơ thẩn đứng làm thơ.
Mối tình đầu của tôi là câm nín
Là phượng hồng che lấp dấu chân đi
Là hoa phượng ép vào trang giấy trắng
Là bài thơ em chưa đọc bao giờ.
Lê Tuấn
“Viết cho tuổi học trò, ngây thơ khi nhìn hoa phượng nở”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét