Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Nhìn giọt mưa rơi

Vùng trời Thung lũng hoa vàng cả tuần nay đầy trời  mưa gió bay. Tôi ngồi buồn nhìn giọt mưa rơi và lướt trên trang Face book, đọc qua bài thơ của Thi sĩ Song Linh 


Tình Khúc Ta Đi Em Về

Ta về buổi sáng mồ côi 
Cơn mưa cuối tháng ướt đời xanh rêu
Em vào cấy giọt bùa yêu 
Trăng đem vào mộng rừng chiều ái ân 
Gió buồn nâng chén phù vân 
Nắng đùa trên sóng khoả thân dáng trời 
Hồn ta vó ngựa rong chơi
Lung linh khỏe mắt hoa môi ngọt ngào 
Thân ta cát bụi chộn nhào 
Mời Em xích lại nâng trao trái tình 
Ta đi đêm ngủ một mình 
Em về tìm lá hồi sinh gói tình

Song Linh 

Cảm nhận theo ý thơ (Tình khúc ta đi em về) của nhà thơ Song Linh. Xin gửi đến anh bài thơ ngẫu hứng viết theo ý của bài thơ này. Thân tặng Nhà thơ Song Linh và các bạn yêu thơ, cùng vui với chữ nghĩa thơ phú.
Nhìn giọt mưa rơi
Ta buồn nhìn giọt mưa rơi
Cơn mưa gió lạnh ướt đời bên nhau
Em về gõ nhịp cơn đau
Cho buồn mọc nhánh cội sầu vong thân.

Gió buồn thổi nhánh phù vân
Mở tung dải lụa khỏa thân gọi mời
Hồn ta vó ngựa tơi bời
Tình như nhóm lửa cháy đời khát khao.

Lắng nghe mưa gió xôn xao
Ái ân quấn quít cuộn vào đêm thâu
Môi em chín đỏ trái sầu
Hồn ta chết dại thấm sâu ân tình.

Lê Tuấn
"viết cho một ngày mưa gió đầy trời
Thung lũng hoa vàng. Miền bắc California".

Sau lần thăm viếng bảo tàng Louver tại Paris, tôi đã ngắm nhìn bức tranh (bản gốc) về nàng Mona Lisa, và tôi đã viết bài thơ tặng nàng, xin chia sẻ cùng quý vị yêu văn thơ và vui cùng chữ nghĩa.

Nàng Mona Lisa

Tôi thấy hoàng hôn trong mắt em.
Suối tóc buông rơi sợi ướt mềm.
Nụ cười huyền bí như che dấu.
Ôm mối tình riêng cả nỗi niềm.

Mona Lisa tôi gặp nàng
Nụ cười che dấu những âm vang
Vui, buồn ai biết ? nàng e thẹn
Ánh mắt nhìn ai thật dịu dàng.

Bài thơ viết tặng nàng Mona Lisa.
Tháng 5 trời mưa buồn trên thung Lũng Hoa Vàng.
Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét