Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Happy Mother’s Day 2019

Happy Mother’s Day. Nhân ngày lễ mẹ (Mother Day) các con mời chúng tôi đi ăn tối tại Santana Row in San Jose, Một khu phố theo phong cách Âu Châu tại thành phố San Jose. Hầu như tất cả những nhà hàng quanh khu vực này đều đông thực khách và những món ăn ngon đều hết, tại nhà hàng mà chúng tôi đang ngồi ăn tối, có vài món chúng tôi muốn chọn nhưng nhà hàng cho biết là đã hết. Họ cho biết tất cả những ngày lễ trong năm thì ngày Mother Day là đông nhất, điều này chứng tỏ tình Mẫu Tử vô cùng linh thiêng.
Mẹ là bài hát vần thơ
Âm vang rung động giấc mơ đầu đời.
Đó là cảm nghĩ của người con nghĩ về Mẹ. Người Mẹ thân yêu của tôi thì đã an nghỉ trong cõi vô thường, người Công Giáo thì gọi là trên Nước Thiên Đàng. Người Phật Giáo thì gọi là Niết Bàn, đó chính là nơi không sinh không diệt. Nhưng hôm nay tôi đang ở bên cạnh bà xã và các con tôi, nhìn bà xã tôi chợt nhớ về bài thơ (Khối tình già)
Nhìn em anh thấy vết nhăn
Hai bên đuôi mắt lăn tăn vệt dài
Tóc mai sợi ngắn sợi dài
Nửa đen nửa bạc chen hoài bên nhau.
Lê Tuấn
"4 câu thơ trong bài Khối tình già tôi viết đã lâu"
Vết nhăn là lối mòn dĩ vãng, nửa đen nửa bạc là lẽ tất yếu của đời sống, một biểu tượng của sự từng trải. Chúng tôi đã là những thiếu nữ và chàng trai nhiều tuổi (7 bó rồi) vẫn còn phong độ là phải "Tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn Trời Phật"
Một cảm nghĩ ngắn về ngày Mother Day . Chúa Nhật ngày 12 tháng 5 năm 2019.



















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét