Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Nghe tiếng xuân về bỗng xôn xao

Trời đã vào tháng giêng, không gian buốt giá của mùa đông vẫn còn, hoa tuyết vẫn rơi phủ trắng cả một khung trời ở những nơi gần phương Bắc. Một năm mới dương lịch vừa bước qua, cái không khí vui tươi của năm mới như gợi nhớ cho mùa xuân sắp trở về và trong mỗi tâm hồn người Việt, dường như bỗng xôn xao vì ngày TẾT sắp đền, người Việt Nam có duyên may là vui hưởng hai cái tết gần kề nhau, điều này cũng mang đến cho tâm hồn người Việt nét phóng khoáng vui tươi, bớt đi nỗi âu lo phiền muộn của đời sống hiện tại. Hãy tạm quên đi những phiền muộn, hãy quên đi những giận hờn, hãy quên đi những diễn tiến phức tạp của tình hình thế giới. Và nhớ mở cửa tâm hồn của chính mình để đón nhận một luồn gió mới của mùa xuân đang trở vế.  
Tháng giêng tôi ngồi nhìn trời đất và chợt nhớ đền ngày Tết sắp đền, tư nhiên thấy lòng sôn sao. Tôi đã nhân cách hoá mùa xuân trở thành người tình và tôi đã viết bài thơ (Nghe tiếng xuân về bỗng xôn xao) 
Gửi đến quý vị để thay cho món quà đầu năm. Tôi cũng hy vọng bài thơ này như một luồn gió xuân, vừa thổi về làm sống lại không khí ngày Tết săp đến. 
Gửi tặng quý vị 3 bài thơ của tôi để tạo cho diễn đàn suối nguồn AET một nét lãng mạn nên thơ.
Thân chúc toàn thể quý vị có thật nhiều niêm vui đề chuẩn bị vui đón Tết Ất Mùi 2015 nói nhỏ thôi nghe (tết của sư phụ đấy)
Ha ha ha.....






Nghe tiềng xuân về bỗng xôn xao

Tháng giêng em đến thăm tình cũ
Đời vẫn còn dư đoạn chia ly
Mắt môi quyến luyến lần từ biệt
Cho nỗi u buồn trải lối đi.

Tháng giêng nao nức ngày sắp Tết
Hoa nở ngoài sân chim én bay
Bước chân em đến chiều chưa tắt
Làm cánh hoa rơi nhẹ trên tay.

Tháng giêng em đền, đêm trừ tịch
Tôi với em ngồi ánh lửa khơi
Nồi bánh lá xanh mùi nếp chín
Và tiếng em cười đỏ trên môi.

Tháng giêng huyền diệu xuân vừa đến
Chiếm cả hồn tôi bao khát khao
Nỗi nhớ ùa vào hồn mở cửa
Nghe tiếng xuân về bỗng xôn xao.

Tháng giêng 2015
AET. Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét