Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Rừng khóc giữa mùa xuân


Thân chào nhà văn Phạm tín An Ninh, sau khi đọc qua, quyển truyện ngắc Rừng khóc giữa mùa xuân, những câu truyện, anh viết thật hay, đã mang đến cho tôi nhiều cảm xúc, và tôi đã ghi lại qua bài thơ cùng tựa đề với tác phẩm mà anh viết. Xin gửi tặng anh. Qua lâm ngọc Chiêu, người bạn thân của tôi, thì tôi được biết anh cũng đã trải qua thời gian bị giam cầm tại trại 6 huyện Thanh Chương, Nghệ Tĩnh. Có nghĩa chúng ta cùng ở tù chung với nhau một trại. Trong tập truyện anh có nhắc một đoạn thật ngắn về nhà thơ Tô Thùy Yên, tôi và Tô thùy Yên ở chung một đội. Và hơn nữa trong những câu truyện ngắn mà anh đã viết, thỉnh thoảng tôi thấy có bóng giáng người lính Thiếu Sinh Quân, tôi cũng là một cựu TSQ. Chiêu biết nhiều về tôi.
Thân chúc anh một tuần lễ thật vui.

Lê Tuấn
 











Rừng khóc giữa mùa xuân.
(Viết tặng nhà văn Phạm tín Anh Ninh,
Qua tập truyện Rừng khóc giữa mùa xuân)
Rừng đã khóc giữa mùa xuân năm đó
Cánh mai vàng nằm khuất giữa hoang sơ.
Đỉnh núi Phổ Đà, mờ xa xương khói
Bóng người xưa thoáng hiện một giấc mơ.
Ta trở về khi rừng chiều khuất bóng
Tâm vô thường, lững thững bóng ai đi
Chinh chiến xưa hằn sâu bao dấu tích
Lệ đã khô, dòng cạn ráo trên mi.
Rừng đã khóc với mây ngàn gió núi
Cho đất trời dựng đứng vách ưu tư.
Ta về đây giữa hoang tàn phế tích
Cõi vô thường mờ dấu vết chân xưa.
CTSQ. Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét