Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Trời thu áo tím

Chia sẻ cùng các bạn yêu thơ. Hai bài thơ tôi mới viết. Tôi thường hay làm thơ, bởi vì đây là cách hay nhất để dòng tâm thức luôn tuôn chảy, không bị đóng khung bởi tuổi già. Tôi hay làm thơ về tình yêu, vì tình yêu là sức sống mạnh mẽ nhất, là suối nguồn của trí tuệ loài người. 
Tôi suy tư là tôi đang hiện hữu. Tôi viết về sự hiện hữu của chính mình. Xin chia sẻ cùng các bạn yêu thơ, một bài thơ lục bát và bài thơ 7 chữ, viết về mùa thu và tình yêu.
Chúc các bạn một mùa thu tràn đầy ước mơ thật đẹp.


Trời thu áo tím.
Sáng nay chợt thấy lá rơi
Êm như tiếng nhạc hát lời tình ca
Chuyện tình ở tận nơi xa
Thu gom kỷ niệm cho ta nhớ người.


Nhớ tà áo tím xa vời
Dịu dàng em đến, bên trời mưa thu
Lắng nghe câu hát điệu ru
Thoáng trong hoài niệm tình thu ngỡ ngàng.

Lê Tuấn

Thu Vắng
Ngõ vắng chiều thu một gánh sầu
Khói sương mờ nhạt biết về đâu
Trăng thu lặng lẽ thương tình cũ
Tiếng nhạc điệu ru nối nhịp cầu.


Dấu lặng, nằm im trong sóng nhạc
Tim ngừng thổn thức, giữ cơn đau
Bao lần nỗi nhớ tình thu đến
Cho những tàn phai, lạc mất nhau.


Lê Tuấn
(Người nghệ sĩ lang thang trong tâm tưởng)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét