Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Hoa Sen Và Yếm Đào


Mỗi khi tháng 6 trở về, mang theo không khi nắng nóng, thì thời gian này loài hoa loa kèn kết thúc, hoa bằng lăng bắt đầu nhạt màu, thì hoa sen trong các đầm lầy ở khắp nơi bắt đầu bung nở rực rỡ. Những hoa sen đủ sắc màu khoe sắc, chen lẫn những tấm lá sen xanh thẫm, tạo một dáng đẹp mộc mạc nhưng thanh cao, hương thơm tỏa ngát thật dịu dàng, làm say đắm lòng người. 

Vẻ đẹp thanh cao và hương thơm tỏa ngát, tạo nên một sức quyến rũ lạ thường, những đầm sen đã thu hút, các thiếu nữ thật dẹp đến ao sen để khoe dáng, ghi lại những bức ảnh tuyệt vời, các cô đến đây mặc yếm đào, để lộ tấm thân ngọc ngà, tấm lưng “thắt đáy lưng ong”, bờ ngực nõn nà, như màu sữa non. Các cô tạo dáng khoe sắc bên ao sen. 

Tôi nhận thấy có hai sắc thái ngược chiều, trong ý tưởng về loài hoa sen, một bên là nét đẹp thanh cao, và hương thơm tinh khiết của loài hoa sen, tượng trưng cho triết lý của thiền, làm cho lòng ta bỗng trùng xuống và cảm nhận về một cõi hư vô. 

Một bên xuất hiện những thiếu nữ, mặc yếm đào, đứng bên cạnh những đóa hoa sen, làm cho lòng ta xao xuyến. Thôi thì chấp nhận cả hai, dù sao ta đang hiện hữu trong cõi trần gian, làm sao có thể thiếu vắng bóng dáng của em, vì trong em ta vẫn thấy được nơi chốn bình an.





Hoa sen
Thoảng thoảng hoa sen tỏa ngát hương
Gió lay động nhẹ cõi vô thường
Tâm ta hướng thượng nơi tiên giới
Lạc bước thiên thai, chốn nghê thường.

Giữa chốn trần gian không vướng bận
Bùn nhơ không làm bẩn tấm thân
Hoa sen vẫn nở màu tinh khiết
Lay động hồn ta, bóng phù vân.

Lê Tuấn







Yếm đào
Yếm đào em mặc dáng thanh tao
Tóc xõa lưng ong điểm sắc đào
Tuổi xuân vừa nở chưa vướng bụi
Ngực pha màu sữa tháp vươn cao.

Tình xuân mấy độ hoa tươi thắm
Hương nhụy bay xa vị ngọt ngào
Lá hoa cũng phải ghen nhan sắc
Em đến, lòng ta bỗng xôn xao.

Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét