Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa qua đời ngày 14/4 tại Sài Gòn

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín (9) người nhạc sĩ tài ba đã vĩnh viễn ra đi tại Sài Gòn ngày 14 tháng 4 năm 2016.
Ước mong của ông là được chết bên cây đàn Piano trong lúc trình diễn đã không thành, ông đã ra đi tại bệnh viện sau một thời gian nằm điều trị.

Sự ra đi của ông đã để lại niềm thương tiếc trong lòng người dân Sài Gòn và để lại sự cảm mến trong tâm hồn những nghệ sĩ. Ông đã mất đi nhưng tên tuổi và những tác phẩm âm nhạc của ông vẫn sống mãi với Sài Gòn thân yêu.

Nền âm nhạc của thời VNCH đang sống lại một cách mãnh liệt hơn trong lòng dân tộc Việt Nam, âm vang của những giai điệu mang đậm nét tình tự quê hương đang bừng sáng trong mọi miền đất nước, Bắc - Trung - Nam tất cả mọi tầng lớp dân chúng, từ người trẻ cho đến người già đều yêu thích dòng nhạc thời VNCH.

Đây cũng là sức mạnh của biểu tượng Văn Hóa nó chính là viên đạn đồng đen đâm xuyên qua mọi thế lực đen tối, nó sẽ đốt cháy chủ thuyết không tưởng cộng sản, nó sẽ làm bùng cháy bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ Việt Nam yêu Tự Do và yêu chính thể VNCH.

Xin chia sẻ cùng các bạn cảm nghĩ của tôi để tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín.
Xin Thiên Chúa đón nhận Linh hồn nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín, bình an yên nghỉ trong cõi vĩnh hắng.

AET. Lê Tuấn

Inline image 1
                                  1940 - 2016

14.04.2016

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa qua đời ngày 14/4 tại Sài Gòn 
sau 3 tuần cấp cứu ở bệnh viện vì bệnh viêm phổi và suy tim.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Ông được biết đến với rất nhiều tình khúc buồn nổi tiếng như Buồn ơi chào mi, Cô đơn, Ai đưa em về, Tình khúc chiều mua, Chia phôi, Lời cuối cho em, Mênh mông tình buồn…
Ông còn là một nghệ sĩ piano tài hoa, từng đệm đàn cho nhiều ca sĩ nổi tiếng như Thái Thanh, Khánh Ly, Elvis Phương, Ý Lan, Ánh Tuyết…

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sinh ngày 1/1/1940 tại Phan Rang. Thuở nhỏ, ông theo học trường Taberd. Đến năm 1954, ông lên Đà Lạt và học nội trú ở trường Yersin đến năm 1958. Vì không được gia đình chấp thuận cho theo con đường âm nhạc, ông đã bỏ nhà đi năm 18 tuổi để theo đuổi ước mơ của mình.

Sau khi tốt nghiệp Tú tài 2, ông tham gia chương trình Tuổi Xanh của Đài phát thanh Sài Gòn và Đài phát thanh Đà Lạt. Ngoài ra, ông còn cộng tác với các chương trình âm nhạc cho giới sinh viên, học sinh và đi khắp nơi biểu diễn dương cầm. Sau đó, ông bắt đầu viết nhạc và cho ra đời nhiều tình khúc vượt thời gian.

Nghệ danh Nguyễn Ánh 9 là do người yêu đầu tiên đặt cho ông. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vì lấy nguyên tên thật thì dài, mà lấy tên Nguyễn Ánh thì trùng với tên vua Gia Long, nên người yêu của ông đã thêm vào số 9 là tổng sổ ký tự, cũng là con số may mắn theo quan niệm Á Đông.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rất được giới nghệ sĩ quý mến. Nhiều người gọi ông bằng “Bố 9” vì trân quý tài năng và tấm lòng của ông.

Trả lời phỏng vấn với báo giới Việt Nam trước khi tổ chức Liveshow “Kỷ niệm” hồi năm ngoái, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói ông có một ước mơ kỳ lạ là được chết bên cây đàn piano trên sân khấu.

Tiếc là ước mơ ‘kỳ lạ’ của người nghệ sĩ tài hoa đã không thành sự thật khi ông trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh tại Sài Gòn vào trưa 14/4…

Theo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VOV.


https://www.youtube.com/watch?v=TtTc20-uXJE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét