Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

HAI CÁCH NHÌN CUỘC ĐỜI

Xin chia sẻ với quý vị một câu chuyện về hai cách nhìn cuộc đời.
Một cách thức Lạc Quan hay chỉ quan tâm đến yếu tố Bi Quan.

Riêng cách nhìn của bạn ra sao ???

Trong câu chuyện viết bằng tiếng Mỹ, tôi đã tạm phỏng dịch ra tiếng Việt cho dễ hiểu hơn.
Nếu có gì sai sót mong quý vị bỏ qua cho.


HAI CÁCH NHÌN CUỘC ĐỜI

the black dot
the black dot
the black dot
the black dot
the black dot
the black dot
the black dot
the black dot
the black dot 

the black dot 
*******************************
Mời đọc lại câu chuyện trên lần nữa:

THE BLACK SPOT

Inspirational story , – Inspirational Quotes, Pictures and Motivational Thoughts.
THE BLACK SPOT

One day a professor entered the classroom and asked his students to prepare for a surprise test. They waited anxiously at their desks for the test to begin. The professor handed out the question paper, with the text facing down as usual. Once he handed them all out, he asked his students to turn the page and begin. To everyone’s surprise, there were no questions….just a black dot in the center of the page. The professor seeing the expression on everyone’s face, told them the following:

“I want you to write what you see there.”

The students confused, got started on the inexplicable task.

At the end of the class, the professor took all the answer papers and started reading each one of them aloud in front of all the students. All of them with no exceptions, described the black dot, trying to explain its position in the middle of the sheet, etc. etc. etc. After all had been read, the classroom silent, the professor began to explain:

“I am not going to grade on you this, I just wanted to give you something to think about. No one wrote about the white part of the paper. Everyone focused on the black dot – and the same happens in our lives. We have a white paper to observe and enjoy, but we always focus on the dark spots. Our life is a gift given to us by God, with love and care, and we always have reasons to celebrate – nature renewing itself everyday, our friends around us, the job that provides our livelihood, the miracles we see everyday…….

However we insist on focusing only on the dark spots – the health issues that bother us, the lack of money, the complicated relationship with a family member, the disappointment with a friend etc

The dark spots are very small compared to everything we have in our lives, but they are the ones that pollute our minds.

Take your eyes away from the black spots in your life. Enjoy each one of your blessings, each moment that life gives you.

Be happy and live a life positively!
**************************************
THE BLACK SPOT (Chấm Đen)


M
ột hôm, vị giáo sư bước vào lớp học và hỏi sinh viên của mình để chuẩn bị cho một bài kiểm tra bất ngờ. 
Sinh viên nóng lòng ngồi chờ tại bàn để bắt đầu cho bài kiểm tra. Vị giáo sư cầm trên tay một tập giấy phân phát bài kiểm tra, cách thức kiểm tra bài tập cũng như bình thường. Khi ông phát bài cho từng người, ông nói các sinh viên hãy mở ra và bắt đầu làm bài. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, vì bên trong không có câu hỏi ... .chỉ là một dấu chấm đen nắm giữa trang giấy trắng. Vị giáo sư nhận ra những biểu hiện ngạc nhiên trên khuôn mặt các sinh viên, ông nói với họ hãy bắt đầu làm bài:

"Tôi muốn các em hãy viết những gì các em đã nhìn thấy trong tờ giấy trắng"
Các sinh viên cảm thấy bối rối, để bắt đầu làm bài mà câu hỏi thì khó hiểu, không thể giải thích được.

Vào cuối buổi học, vị giáo sư đi thâu lại các bài kiểm tra, và ông bắt đầu đọc to những câu trả lời trước các sinh viên, theo thứ tự từng bài một. Tất cả những bài kiểm tra của các sinh viên đều mô tả về dấu chấm đen mà không có một trường hợp ngoại lệ nào, họ đếu cố gắng để giải thích vị trí của dấu chấm đen nằm ở giữa tấm điểm của tờ giấy.
Sau khi tất cả bài kiểm đã được đọc qua, cả lớp im lặng, vị giáo sư bắt đầu giải thích:

"Tôi không đến lớp để đọc những bài kiểm tra của các em, tôi chỉ muốn cung cấp cho các em một điều gì đó để suy tư về trang giấy. Không một ai viết về các phần trắng của tờ giấy. Mọi người đều tập trung vào dấu chấm màu đen - điều này cũng tương tự và cùng sẽ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. 
Chúng ta có một tờ giấy trắng để quan sát và thưởng thức, nhưng chúng ta luôn tập trung vào những điểm đen tối nhất. Cuộc sống là một món quà mà Thiên chúa đã ban tặng cho chúng ta, với tình yêu và sự quan tâm, và chúng ta luôn luôn tìm một lý do để ăn mừng - mỗi ngày chúng ta hãy tự đổi mới bản thân mình một cách tự nhiên,  như quan tâm đến những người bạn đang ở xung quanh chúng ta, những công việc đã cung cấp sinh kế cho đời sống của chúng ta, hay những điều kỳ diệu mà chúng ta thường gặp hàng ngày.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên quan tâm và tập trung vào những điểm tối - đó là những vấn đề liên quan đến sức khỏe đang làm phiền chúng ta, vấn đề tài chánh, các mối quan hệ phức tạp với các thành viên trong gia đình, sự thất vọng về một người bạn,

Các đốm đen là rất nhỏ so với tất cả mọi thứ chúng ta có trong cuộc sống của chúng ta, thế nhưng những đóm đen này chính là những nhân tố gây ô nhiễm tâm trí chúng ta.

Hãy từ bỏ tầm nhìn của bạn ra khỏi những đốm đen trong cuộc sống của bạn. Hãy tận hưởng niềm vui và những phước lành của bạn, ở vào mỗi thời điểm mà cuộc sống đã mang lại cho bạn.

Hãy tận hưởng hạnh phúc và sống một cuộc sống tích cực hơn !

AET. Lê Tuấn 
(tạm phỏng dịch bài viết này từ bản tiếng Anh ra tiếng Việt) 
Nhầm mục đích làm phong phú thêm cho đời sống được thăng hoa
vì vậy nếu tôi có dịch sai hay bị lỗi lầm nào đó, xin quý vị bỏ qua cho.
Cám Ơn

Cám ơn đời một sớm mai tôi thực dậy, tôi còn có thêm một ngày nữa để yêu thương (tôi tạm dịch ra tiếng Mỹ)
Thanks to life for a morning I wake up.
I still have another day to love 
Nếu bạn có thì giờ, mời xem lại và nghe nhạc kèm theo trên YouTube:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét