Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Cám ơn đời một sớm mai thực dậy

Mấy hôm lười không đi bộ buổi sáng, hôm nay August 13, 2015 
Một buổi sáng tiết trời thật dễ chịu không nắng nóng, tôi lại khoác chiếc máy Canon đi bộ một mình lang thang ghé vào thăm khu vuờn Nhật (San Jose).
Vừa bước đến cổng chính của khu vườn, cánh cổng mang vóc dáng của một ngôi chùa cổ kính nào đó tại Nhật hay tại Việt Nam.
Màu gỗ đỏ nâu sẫm, mái ngói cong uốn vươn lên nền trời màu xanh chen lấp vào không gian tĩnh mịch này là bóng của cây dương liễu buông rơi tàn lá rộng và hàng cây dừa cao vút trông như hàng cây cau ở Việt Nam
Tiếng nước chảy róc rách và tôi chợt nhận ra từ một cái vòi bơm tự động, những tia nước bắn cao lên hàng cây, những hạt nước li ti rơi xuống như một cơn mưa phùn mùa đông, thật tuyệt vời một buổi sáng bình yên và thanh bình trong một thành phố đầy hỗn độn bon chen bởi nhịp sống ở quanh ta, tôi chợt nhận ra (tôi đã già) và tôi thầm cám ơn Thượng Đế đã cho tôi một tuổi gìa bình yên.

Cám ơn đời một sớm mai thực dậy
Ta có thêm một ngày nữa để yêu thương.


Thân tặng các bạn bài thơ tự do của tôi. 
Xin chúc các bạn có thật nhiều niềm vui trong những ngày cuối tuần.

Chỉ còn mình tôi

Chỉ còn nỗi nhớ từ quê hương
vẫn xanh màu huyền thoại.
Chỉ còn những giấc mơ nhỏ bé
Như trẻ thơ ngây ngô bên tà áo mẹ.

 
Chỉ còn mênh mông một mặt hồ
Lãng đãng như đám mây chiều.

Và chỉ còn em !!
Soi sáng ánh trăng rầm trong đêm
Rực rỡ t
ím hồng khi bình minh ló rạng.
Chợt thấy buồn khi hoàng hôn chìm khuất trên đường về.

 
Và chỉ còn mình tôi
Trên đường về thấm lạnh
Ngơ ngác nhìn quanh

Chợt thấy con mèo hoang

Đang ẩn trốn một nỗi buốn.

Và chỉ còn !  Mình tôi.

AET. Lê Tuấn

Mời các bạn cùng thưởng thức những bức ảnh tôi mới chụp hôm nay.


Trông như cảnh Chùa.


những hạt nước li ti rơi xuống như một cơn mưa phùn mùa đông.



 
con cò ngơ ngác tìm bạn tình
              

như cơn mưa phùn.

cành liễu xõa tóc bên hồ.




            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét