Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Phóng sự bằng hình ảnh phần 2

Ngày đầu tiên của tháng 4 năm 2015, buổi sáng sớm tôi đi bộ cho khuây khoả tâm trí, khoác trên vai một máy ảnh Canon như một ông gìa đang nghỉ hưu thật nhàn rỗi (thật ra tôi vẫn còn đi làm, chưa muốn nghỉ hưu)
Tôi đi bộ qua vườn Nhật (Kelley Park) tại nơi này tôi bắt đầu thực hiện một bài phóng sự bằng hính ảnh, 
để tiếp theo bài phóng sự phần1 tôi đã gửi tặng quý vị.
Quý vị có thể xem tại trang blog của tôi.

Inline image 1

Hôm nay xin gửi đến quý vị bài phóng sự qua hình ảnh, như một món qùa cho ngày lễ Phục Sinh EASTER 

HAPPY EASTER TO ALL.


Ngày 01 tháng 4. 2015. Lá cờ VNCH và cờ Hoa Kỳ tung bay trên nến trời xanh 
tại bảo tàng thuyền nhân thành phố San Jose thủ phủ của người Việt tự do.
Chúng ta vẫn tin rằng một ngày rất gần lá cờ VNCH sẽ tung bay trên bầu trời Việt Nam.


Bảo tàng thuyền nhân trong khu History Park in San Jose.


một biểu tượng về Con thuyền vượt biên.

Thuyền thúng cũng là một phương tiện vượt biên tìm tư do.

Đài tưởng niệm "câu viết bẳng English" Some gave all. All gave some.
tôi tạm dịch câu này theo ý tưởng mà tôi vụng nghĩ người viết muốn nhắn gửi:
"Cho đi tất cả, để hiến tặng tất cả."

hình ảnh 5 cái lu sếp theo hình vòng cung bên cạnh bia tưởng niệm.


Xin mời các bạn cùng tôi thăm viếng công viên Kelley
Thăm viếng Kelley Park .
Một buổi sáng sớm ngày đầu tiên của tháng 4 buồn, khoác trên vai cái máy ảnh Canon
tôi lững thững đi bộ như một ông gìa retire nhàn rỗi, bước vào công viên đầy cây xanh bóng mát
nghe tiếng chim hót líu lo trên cành như đang chào đón người khách đầu tiên trong ngày đến thăm.
Nơi trưng bày những di tích lịch sử của quân hạt Santa Clara.
và thành Phố San Jose, California. 
Bên trong khu vực này là một khung trời hoàn toàn khác biệt
thoạt bước đi trên những con đường thật yên tĩnh dưới bóng mát cây xanh, 
tôi có cảm tưởng như đang trở về thời gian của qúa khứ, những năm đầu của thết kỷ thứ 19, 
ngắm nhìn những ngôi nhà cũ kỹ đã được di chuyển về nơi đây với niên đại còn ghi lại dấu ấn 
của năm 1852 hay 1902 vân vân...
Tôi thật sự ngạc nhiên và rất ngỡ ngàng vì cảnh đẹp cổ kính nơi này, chiếc máy ảnh trên tay tôi 
làm việc liên tục vì không thể bỏ phí giây phút này và tôi đã ghi lại trên 200 bức hình 
để rồi lại ngồi trước máy laptop edit lại và post lên chia sẻ cùng các bạn, 
Những nét đẹp của đời sống quanh tôi. 
Với quan niệm của tôi là:
Tôi không có đủ tiền bạc để cùng chia sẻ cho sự thiếu hụt cho mọi người, 
Nhưng tôi có thời gian để chia sẻ một nụ cười, một niềm vui nhỏ bé, 
hay một ý tưởng lãng mạn trong thơ văn, đem đến cho quý vị những giây phút 
giải trí thật thoải mái trên màn hình của cái computer cá nhân. 
Hy vọng quý vị sẽ thích bài phóng sự bằng hình ảnh do tôi thực hiện.



Hình ảnh nơi đây như một phim trường tái dựng lại thời gian 
cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. 

Trạm xăng và một nhà in của thời xa xưa tái dựng lại

những đầu máy chạy bằng hơi nước

Đầu máy xe lửa này sản xuất năm 1913 và nó được cho nghỉ hưu vĩnh viễn năm 1957.

Một Hotel bên cạnh là một tháp truyền thanh
  
  
1 Emprie
    
Cổng chính vào nhà hàng (tấm bảng trắng là thực đơn trong ngày) bên cạnh lối đi là restroom 
(cầu tiêu của thời đại xa xưa) ngồi xổm như ở VN trước kia, ngay thời đại hiện tại nhiều nơi ở VN vẫn thế.
Cổng đi vào một nhà hàng của thời xưa (nhà hàng này chỉ để trưng bày)
Quý vị nhìn thấy phương tiện vận chuyển này trong những phim Cowboy thời xưa.

Dẫy nhà này các bạn nhìn thấy trong hình chụp của trẻ em di dân, 
chính là nơi làm việc của họ.
Những trẻ em di dân từ bên Mễ qua làm nông nghiệp.

Ngay cả những người Nhật (Japan) họ đã có mặt 
và làm công việc đồng áng vào những năm 1910.

Tôi chụp lại bức ảnh (bên trong nơi sản xuất thực phẩm)

Santa Ana one room school house.
Ngôi trường chỉ có một lớp học duy nhất.

Bảo tàng lịch sử của người Mỹ gốc Tầu.
Bảo tàng này đã có mặt trên đường Market in San Jose từ năm 1887
Ngày nay nó đã nằm trong khuôn viên của Kelley Park.
Hình chụp Post office năm 1973 trước khi nó được di chuyển về khu bảo tàng.
 
Con đường bóng mát cây xanh bên trong Kelley Park

Hai đường thẳng song song có bao giờ gặp nhau.

Cánh cửa thời gian
  
Hai cây gỗ đỏ vươn cao, như đôi tình nhân vươn mình lên trời xanh.

Vườn Nhật
Từ Kelley park tôi đi bộ qua vườn Nhật (Japan Gradent) cũng nằm chung trong quần thể này.
Tôi vừa đến cổng vườn Nhật thì bắt gặp một bà người Mỹ trắng đang đứng giựa lưng vào một bên cổng.
Tôi cất tiếng chào
- Hi good morning và hỏi tiếp theo Are they close today.
Bà Mỹ trả lời
-No. They will open at 10 am.
Tôi cám ơn và nhìn đồng hồ còn quá sớm, thôi đành hẹn lần sau tôi sẽ đến vào lúc 10 giờ sáng 
để thăm viếng vườn Nhật, tôi đã đến nơi này rồi và tôi biết bên trong có rất nhiều cảnh đẹp,
Tôi đành ghi lại một vài hình ảnh phía ngoài khu vườn này.
Trước nhất là cổng vào, trông như một cổng chùa ở một nơi nào đó tại VN,

  
Rồi lại tảng đá ngây ngô bên cây tùng và mái cong chùa cổ.

một cây Maple lá đỏ.

Tôi vẫn phải đưa ống kính qua khe hàng rào để chụp bức ảnh này.

Vũ nữ thân cây (không phải thân gầy)

Một chút tưởng tượng về thân cây mang hình giáng chữ Y
bên cạnh gốc cây tôi đã viết thêm chữ ÊU không bỏ dấu mũ,
nhưng ai cũng hiểu, riêng chỉ gã khờ ngọng nghịu đứng làm thơ.


Những bậc thang này đi về đâu

rước em lên đồi

Bên hàng cây thắp nến, và hai đường thẳng song song có bao giờ gặp nhau.

Tôi tạm chấm dứt bài phóng sự bằng hình ảnh, 
hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho quý vị một giây phút giải trí thật thoải mái.

Kính chúc tất cả quý vị một cuối tuần với thật nhiều hồng ân từ nơi Thiên Chúa.
Quý vị sẽ có thật nhiều hạnh phúc trong ngày lễ Phục Sinh - Easter Sunday.

HAPPY EASTER TO ALL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét