Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Tôi thích nhất là thể thơ lục bát, bởi vì trong làn điệu dân ca thuần chất của dân tộc Việt Nam đều mở đầu bằng vần thơ lục bát. Có lẽ duy nhất trên thế giới không có một nền văn hoá nào có thể thơ 6/8 như Việt Nam. Đây chính là nét đặc trưng của văn hoá Việt, khi chúng ta đọc lên một bài thơ lục bát, chúng ta sẽ cảm nhận được âm điệu trầm bổng của vần thơ và ý thơ sẽ lan tỏa như làn điệu dân ca.
Tôi thích thơ và thích sáng tạo một bài thơ, bởi vì ngôn ngữ của thơ là sự cô đọng một ý tưởng triều tượng để diễn tả một điều gì đó thật bao la, tuy nhiên muốn đạt đến trình độ cao thâm này,  thì người làm thơ phải biết vui đùa cùng ngôn từ và phải biết sáng tạo.
Chính những điểm này đã lôi cuốn tôi vào với nàng thơ, tôi vẫn thích làm thơ.
Hôm nay trong lúc ngồi buồn ngắm nhìn lá rơi, nghe một điệu nhạc mùa thu và xem một vài bức ảnh đẹp trên internet, những bức ảnh về suối tóc về những cố gái tuổi xuân thì thật đẹp.
Từ đó tôi đã viết thành bài thơ lục bát
“Từ em sơ ngộ vô thường. Gặp em nơí chốn dặm trường lá bay”
Xin gửi tặng các bạn
Lê Tuấn


















Từ em sơ ngộ

Tóc em vừa gội nắng hong
Gió bay bay nhẹ phiêu bồng như mơ
Cho ta bối rối câu thơ
Lòng tơ vương mãi, cõi bờ tương tư.

Bên trong thân phận còn dư
Bóng em vừa chạm cõi hư vô buồn.
Ngực khơi hé mở gió luồn
Mầu son mội đỏ tràn nguồn yêu thương.

Từ em sơ ngộ vô thường
Gặp em nơi chốn dặm trường lá bay.

Múa thu tháng 10 năm 2014

Lê Tuấn.












Vội vàng đi

Vội vàng lau, mầu son phấn quen
Vội vàng đi che dấu muộn phiền
Em đã đến cho tôi đầy nỗi nhớ
Để buồn rơi trong ly rượu lãng quên.

Chiều chậm rơi nhìn theo bóng em
Nhẹ nhàng thôi bước chân qua thềm
Trong nỗi nhớ còn thơm mùi son phấn
Mà hoàng hôn, vội che khuất bóng đêm.

Lê Tuấn "người nghệ sĩ lang thang"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét