Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Bước Chân Thiền hành



Hôm nay tôi ngồi im lặng, nhìn vào khoảng không gian trước mặt, tôi nhìn thật lâu mà hình như chỉ là sụ trống rỗng hư vô. Mặc dù trước mặt tôi, là bầu trời cao xanh, là những cánh chim bay lượn, những hàng cây bóng mát, những mái nhà ẩn hiện xa xa. Nhưng hình như tất cả đều bất động như một bức tranh. Bởi vì trước mắt tôi bây giờ, không phải là cảnh trí đang hiện hữu, trước mắt tôi chính là sự suy tư nội tại, tôi đang nhìn vào bên trong tâm hồn mình, những gì mà tôi đang thấy chính là hình ảnh của chân ngã, nơi thâm sâu nhất của tâm linh.
Như một Thiền Sư đang ngồi nhập định, nhìn vào một khoảng trống rỗng bao la phía trước.
Từ đó một dòng chảy của suy niệm, đã mở lời cho tôi viết, bài thơ lục bát với tựa đề (Buớc chân Thiền Hành)
Xin gửi đến tất cả quý vị, những quý vị nào đã bước vào giai đoạn:

“Lục thập nhi, nhĩ thuận
Hay: Thất thập cồ lai hy.” 
(Khổng Tử)

Xin quý vị hãy cùng đồng hành với tôi theo: (Buớc Chân Thiền Hành)
Ctsq 1863.




Bước Chân Thiền Hành

Bước chân theo lối hành thiền
Tâm linh tĩnh lặng cõi phiền qua nhanh
Cuộc đời hữu hạn hư danh
Thế nhân sao lại tranh dành cùng nhau.

Tâm không day dứt sao đau
Người không tham vọng sao cầu thứ tha.
Sinh ra trong cõi người ta
Tài hoa hứng trận phong ba lẽ thường.

Mình ta ôm lấy đoạn trường
Đôi vai gánh cõi vô thường mà đi
Hoàng hôn khép bóng tà huy
Thời gian nhuộn nét xuân thì héo hon.

Một thời khi tuổi còn son
Suối đam mê chảy bào mòn tâm hư.
Tuổi già khởi niệm suy tư
Thiền Tông góp tiếng ngôn từ Hư Vô.

Rừng xưa thay lá vàng khô
Trăng soi bóng nước, mặt hồ lặng im
Thế nhân sao vẫn đi tìm
Bóng trăng huyền ảo, đắm chìm trong mơ.


Lòng Thiền, 
Ctsq 1863

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét