Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2022

Chào mừng đại lễ Phật đản 2022.

Đại hội Phật giáo thế giới lần đầu tiên tại Colombo (tổ chức ngày 25/5 đến 8/6/1950) thì 26 nước thành viên đã thống nhất ngày lễ Phật Đản quốc tế chính là ngày rằm tháng 4 Âm lịch hằng năm. Chính vì vậy, đại lễ Phật Đản 2022 sẽ diễn ra vào ngày 15/4/2022 Âm lịch tức Chủ Nhật ngày 15/5/2022 Dương lịch.

Chào mừng đại lễ Phật đản 2022.
Kính chúc Anh Chị Em thanh tâm thường an lạc
Trân trọng
Lê Tuấn



Hoa Sen Bảy Bước
Đi bảy bước hoa sen chớm nở
Gót hồng trần lan tỏa niềm mơ
Cội bồ đề, chánh kiến thiền định
Giác ngộ từ tâm, chuyển hoá cơ.
Phật pháp kinh thư đã chuyển vần
Năm châu, bốn biển độ nhân quần
Thập phương, ý nguyện luân hồi chuyển
Phật tánh Di Đà, quán tịnh thân.

Tế Luân

Hạt Bụi
Hạt bụi nấp mình trong chiếc áo cà sa
Sợ nắng sợ mưa cuộc đời sao hối hả
Nào ngờ đâu sư thầy cởi ra giũ áo
Hạt bụi bay về nơi chốn nào xa xăm.
Tôi mượn chiếc lá bồ đề viết bài thơ
Rồi thả xuống dòng sông cho dòng nước đẩy
Tận nơi nào kia, em vô tình nhặt được
Có khóc hay cười cho một kẻ u mê.
Khi có khi không cuộc đời là như thế
Thắng hay thua chỉ là một giấc chiêm bao
Thoắt chốc qua mau đường về sao rất vội
Từ ngàn năm xưa lịch sử vẫn lao đao.
L T
Chiếc lá khô
Tôi lặng lẽ bước đi trong công viên
Vô tình giẫm chiếc lá khô nằm yên
Lá khô tan như mảnh hồn vỡ vụn
Tôi quỳ xuống nhặt từng mảnh vụn lên.
Tôi giấu kín vào trong tim tội lỗi
Không cho ai biết điều thầm kín này
Để hôm nay hồn tôi buồn sám hối
Chiếc lá khô vừa từ bỏ mây bay.
Tôi là hành khất bước đi mệt mỏi
Xin mượn lối mòn, thoáng bỏ trời mây
Không biết về đâu vật vờ say tỉnh
Mặc kiếp đời trôi nổi giữa trời tây.
L T
05-12-22



Tiếng Mõ Đêm
Chợt nghe tiếng mõ ai còn niệm
Lẫn tiếng mưa rơi ngoài mái hiên
Đêm vắng lời kinh như vọng đến
Nghe buồn hiu hắt mối tình riêng.
Này người yêu dấu của tôi ơi
Dệt mộng yêu đương đã một thời
Lặng lẽ đêm về thao thức mãi
Lòng buồn cất giấu để sầu khơi.
Giấc mơ thuở ấy vẫn quanh đây
Kỷ niệm ngày xưa thoáng vơi đầy
Tình ái lên ngôi rồi mất hút
Đi vào gió bụi cuốn theo mây.
Cám ơn cuộc sống quay về lại
Xin tạ ơn đời ta có nhau
Em đã lên ngôi thần vệ nữ
Cho tôi xoa dịu những cơn đau.
L T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét