Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

15 chốn bình yên tại 15 quốc gia trên thế giới

Ghé thăm 15 chốn bình yên tại 15 quốc gia trên thế giới


1. Yvoire Village, Pháp

Ngôi làng đầy màu sắc Yvoire có lịch sử hơn 700 năm. Trải qua những trận chiến dữ dội và những thảm hoạ thiên nhiên, ngôi làng vẫn bảo tồn được vẻ ngoài cổ kính của mình khi phải đối mặt với những điều kiện khó khăn và thử thách của thời gian.
chốn bình yên(Ảnh: © bizhi)
Trong ngôi làng yên tĩnh bên bờ Hồ Geneva này, bạn sẽ tìm thấy một lâu đài cổ được xây dựng bởi Count Amadeus V của Savoy. Bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm những con đường yên tĩnh chạy dài được rải đầy sỏi, chiêm ngưỡng những kiến trúc kiên cố nhưng thanh lịch và gặp gỡ người dân hiền hòa.
chốn bình yên

2. Đảo Kangaroo, Úc

Một phần ba diện tích hòn đảo này là các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia. Bạn sẽ ấn tượng bởi phong cảnh hùng vĩ của các vách đá khổng lồ và các đồng cỏ xanh.
(Ảnh: © Rodney Campbell    © Gail Stephan)
Nếu bạn đi dạo quanh đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp kangaroo, thằn lằn, gấu koala, thú mỏ vịt, và rất nhiều loài chim khác nhau – như chim cánh cụt nhỏ, vẹt đen, chim cút và nhiều loài khác nữa.
(Ảnh: © australiamyhome)

3. Pháo đài Bourtange, Hà Lan

Pháo đài Bourtange còn được gọi là ‘Pháo đài Sao’ nằm ở Hà Lan. Nó được xây dựng từ cuộc “chiến tranh 80 năm”, cuộc chiến Hà Lan chống lại Tây Ban Nha giành Độc lập. Các kiến trúc sư thời đó đã xây dựng một cấu trúc hoàn toàn mới để bảo vệ pháo đài chống lại pháo binh. Cuộc chiến kết thúc với hiệp định Peace of Münster, sau đó pháo đài bị bỏ quên.
(Ảnh: © imgur)
Một thời gian sau pháo đài được sửa sang lại và mở rộng diện tích hơn. Kể từ thế kỷ 19 đến nay, Star Fort thuộc về cộng đồng địa phương. Vì vậy, nếu bạn có dịp đến Groningen, hãy thực hiện chuyến tham quan Bourtange; nơi đây không chỉ là một nơi cho bạn mở rộng tư tưởng, mà còn cho phép đôi mắt bạn thỏa thích ngắm khung cảnh tuyệt vời xung quanh nó.
(Ảnh: © photowanderers)

4. Albarracín, Tây Ban Nha

Nhà văn, triết gia người Tây Ban Nha, José Ortega y Gasset đã từng mô tả Albarracín là “thành phố đáng kinh ngạc”. Thành phố này cũng thường được gọi là “thành phố hồng”, một cái tên đẹp được trao cho Albarracín dưới luật Hồi giáo.
(Ảnh: © triphints)
Ở vùng ngoại ô của thị trấn theo phong cách thời trung cổ phủ một màu hồng này, bạn sẽ ngạc nhiên trước những đồng cỏ xanh biếc và những con sông màu xanh lục ngọc. Hơn nữa, bạn sẽ tìm thấy máng nước dài 18 km được xây dựng từ thời La Mã.
(Ảnh: © tienda)

5. Devonshire, Anh Quốc

Devon được biết đến với cái tên Devonshire, là một nơi đẹp như tranh vẽ ở Anh, kéo dài từ con kênh Bristol về phía Bắc đến kênh English ở phía Nam. Devon được đặt tên từ Dumnonia, là quê hương của người Anh Celtic.
(Ảnh: © staticflickr)
Ngày nay, Devon là điểm đến phổ biến để giải trí và thư giãn, và bạn vẫn có thể tìm thấy những làng chài và các cảng gần như còn nguyên vẹn. Devon là quê hương của những thủy thủ vĩ đại – Sir Francis Drake và Sir Walter Raleigh. ‘Nữ hoàng tiểu thuyết tội phạm’ Agatha Christie cũng được sinh ra ở Devon.
(Ảnh: © aspundir)
Nhân tiện để chúng ta biết thêm, tất cả các sự kiện được Sir Arthur Conan Doyle mô tả trong ‘Hound of the Baskervilles’ – ‘Con chó săn của dòng họ Baskervilles’, một tập trong bộ truyện nổi tiếng thám tử Sherlock Holmes, cũng đã diễn ra tại Devon. Bạn sẽ nhìn thấy một mặt khác của nước Anh, một nước Anh hòa mình trong thiên nhiên với những cơn gió khắc nghiệt, với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, những ngôi nhà cổ kính và những lối đi bí ẩn.
(Ảnh: © aspundir)

6. Hokkaido, Nhật Bản

Nếu bạn may mắn có dịp đến thăm Nhật Bản, hãy ghé hòn đảo Hokkaido. Những người Nhật Bản cầu toàn tạo ra một số địa điểm thực sự hấp dẫn khách du lịch: Unkai Terrace trên đỉnh núi, các cánh đồng hoa oải hương, khu nghỉ mát trượt tuyết và Blue Pond, hồ nước có màu lam ngọc tuyệt đẹp.
(Ảnh qua wallpaperpassion.com)
Ở đây bạn sẽ cực kỳ kinh ngạc khi có thể gặp một con sóc bay, một loài đặc biệt chỉ sinh sống ở Hokkaido. Hơn nữa, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thiên nhiên không hề xung đột với nhau, chúng hoàn toàn bổ trợ cho nhau.
(Ảnh: © chunanjiaoyu   © ittleaesthete)

7. Monsanto, Bồ Đào Nha

Monsanto là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp ở vùng nông thôn Bồ Đào Nha. Toàn bộ ngôi làng như thể dường như được chạm khắc từ đá, đó là ấn tượng của bạn khi ngang qua những ngôi nhà bằng đá hoa cương, nằm chèn giữa những tảng đá khổng lồ.
(Ảnh: © ventana)
Khung cảnh tuyệt đẹp – những ngọn núi, những cây xanh, mái lát gạch, những đường phố rải sỏi. Monsanto từng là trung tâm của tỉnh Beira Baixa, và cảnh quan hầu như không thay đổi kể từ đó. Năm 1938 Monsanto đạt được danh hiệu ‘thị trấn đậm chất Bồ Đào Nha nhất ở Bồ Đào Nha’. 
(Ảnh: © ytimg)
Thật thú vị khi được lang thang trên đường phố tuyệt đẹp cổ kính, thỉnh thoảng dừng chân lại ở một nhà hàng địa phương nằm bên dưới tảng đá (lần tới nếu ai hỏi bạn đã ở dưới hòn đá lần nào chưa, bạn cũng có thể nói bạn đã từng!).
(Ảnh: © szepvilagunk)

8. Hẻm núi Fjaðrárgljúfur, Cộng Hòa Ai-len

(Ảnh:© lauredupuy)

9. Alberobello, Ý

10. The Dark Hedges, Bắc Ai-len

(Ảnh: © desktopima)

11. Kandovan, Iran

(Ảnh: © bolbolaan)

12. Ngôi làng Hobbiton, New Zealand

(Ảnh: © subscribe)
(Ảnh: © subscribe)

13. Hồ Titicaca, Peru/Bolivia

(Ảnh: © alterra )

14. Gaztelugatxe, Basque Country, Spain

San Juan de Gaztelugatxe là một hòn đảo nằm trên bờ biển Biscay. Nó được kết nối với đất liền bằng một cây cầu nhân tạo hẹp có 237 bậc thang.
(Ảnh: © urloplandia)

15. Chefchaouen, Morocco

“Thành phố xanh” của Chefchaouen tọa lạc một cách kỳ diệu dưới những ngọn núi của dãy Rif. Phong cảnh núi non hùng vĩ, cảnh quan tuyệt đẹp, kiến trúc cổ kính… Tất cả mọi thứ ở đây đều là một tác phẩm nghệ thuật thuần túy.
(Ảnh: © Zu Sanchez)
Theo Bright Side
Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét