Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Trận lụt ngày 21 tháng 2 năm 2017

Những người bị nạn vẫn sống lang thang, ai không có thân nhân thì sống trong khu (Flooding shelter của thành phố) rất phức tạp, riêng chúng tôi về ở tạm nhà các con, chờ thời gian tìm kiếm nơi ở khác. Hôm nay ngồi nhớ lại tôi đã viết một bài thơ về trận lụt và thân phận con người, xin gửi đến quý vị đọc để chia sẻ.
Gia đình chúng tôi vô cùng cám ơn những chân tình, những lời thăm hỏi và tất cả những đóng góp giúp đỡ của toàn thể quý vị qua lời kêu gọi 
" Lá lành đùm lá rách" hay "Lá rách đùm lá tả tơi" 
Xin đa tạ Ban Xã Hội CTSQ/Bắc Cali, đại diện là CTSQ Vi Văn Thành cùng toàn thể anh chị em trong hội. Xin cảm tạ TH 20/CTSQ/VNCH/HN đại diện là CTSQ Đỗ Thái. Đã quyên góp và trao tặng cho gia đình chúng tôi những món qùa đầy ý nghĩa.

CTSQ Lê Tuấn

Inline image 1


Trận lụt tại Rock Spring, San Jose

Nơi tôi ở, tên đường thật lãng mạn
“Rock Spring” tảng đá của mùa xuân
Đá ngây ngô cùng xuân vui hội ngộ
Sao tôi buồn, đời vẫn mãi gian truân.

Khu phố thân quen bỗng dưng thành xa lạ
Con đường thành sông nước chảy tràn bờ
Cuộc sống bình yên nhìn quanh mà bỡ ngỡ
Trôi theo dòng nước, nơi cuối bóng sương mờ.

Người gọi người tiếng nói bỗng xôn xao
Chạy đi thôi câu nói chợt ngẹn ngào
Đi về đâu trên con thuyền nhỏ bé
Bóng chiều buông, lặng lẽ bước lao đao

Dẫu biết rằng đời chỉ là cõi tạm
Nơi cư trú là quán trọ bên đường
Nhưng lòng ta vẫn bồn chồn day dứt
Cho kiếp người không nơi chốn để thương.

Đời là thể ngổn ngang cõi vô thường
Còn lại gì ? lòng chợt thấy vấn vương
Sau mưa lũ đời tan hoang mất hết
Thêm một lần hằn dấu những vết thương.

Ghi chú: 
" Rock Spring là tên đường trong khu vực bị ngập lụt nặng nhất 
trong thành phố San Jose vào ngày 21 tháng 2 năm 2017"

Trận lụt tại Rock Spring - San Jose

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét