Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Chạm nhẹ nỗi buồn cuối thu

Buổi sáng hôm nay mới là ngày đầu của tháng 12, tôi một mình bước đi trên con đường quen thuộc để vào thăm khu vườn Nhật, Mùa thu đã bắt đầu tàn úa, lá thu rơi rụng rất nhiều, cành cây đã trở nên trơ trụi, những nhánh cây khô gầy guộc vươn lên trời xanh, đó cũng chính là dấu hiệu của mùa đông đang đến gần.
Tôi cúi xuống gom một nhóm lá thu trên tay rôi tung lên cao, những chiếc lá rơi về nơi chốn cũ, tôi tự hỏi phải chăng nới ấy chính là cội rễ và bỗng dưng tôi chạm đến một nỗi buồn.
Tôi chuyển hóa nỗi buồn này vào một bài thơ lục bát, rôi lấy tự đề: 


Chạm nhẹ nỗi buồn.

Bỗng dưng tôi chạm nhánh sầu
Nhìn theo chiếc là chuyển màu cuối thu.
Giữa trời đất lạ viễn du
Đường chiều lãng đãng sương mù bước qua.

Lá thu rơi nhẹ gió lùa
Cho vòng Nhật Nguyệt gieo mùa vấn vương.
Tay ôm lấy nhánh vô thường
Đem câu lục bát vào thương lấy buồn.

Người đi xa cội nhớ nguồn
Mai kia còn lại chút buồn ngẩn ngơ
Ngày sau nếu có tình cờ
Cõi lòng mang nặng bãi bờ tình riêng.

AET. Lê Tuấn
Bỗng dưng chạm phải nỗi buồn. 
San Jose - December 01. 2015


Một vài hình ảnh cuối Thu tại vườn Nhật tôi mới chụp hôm nay 12-01-15
Inline image 1
Inline image 2
Inline image 3
Inline image 4

Hình download minh họa thêm cho bài thơ.
Inline image 5
Inline image 7



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét