Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Sắc màu

Bài thơ này tôi viết vào một buổi chiếu vắng, nhìn ra ngoài trời mưa bão, gió thổi lành lạnh.
Ngồi xem youtube trên laptop "liveshow của Hồ quỳnh Hương với chủ đề Sắc Màu."
Do đó tôi đã viết bài thơ với chủ đề "Sắc Màu" tôi không nói đến sắc màu của vật thể "như xanh, đỏ, tím, vàng..."
mà điều tôi muốn nói, đó là sắc màu của tình yêu, của những rung động trong tâm hồn và sự lãng mạn trong thi ca.



Sắc màu.

Sắc màu nào chợt nhớ một ngày đông
Hoa tuyết rơi phủ trắng những cánh đồng
Em nơi ấy, nhìn qua khung cửa sổ
Thấy đời mình hoang vắng cõi hư không.

Sắc màu nào tìm đến chuyện yêu đương
Hoa trên tay ôm lấy đoá vô thường
Nụ hôn nào đam mê như ngọn lửa
Ở quanh đây còn đọng chút dư hương.

Sắc màu nào là tiếng gọi không tên
Cho tình yêu bóp nát cõi ưu phiền
Hoa tuyết trắng phủ tang trời kỷ niệm
Mà cuộc tình còn cất dấu không quên.

Sắc màu nào chạm đến buổi chiều êm
Hoa tuyết bay phủ trắng xoá bên thềm
Giọt lệ buồn nhẹ rơi theo nỗi nhớ
Mà tình riêng còn thao thức qua đêm.

AET. Lê Tuấn 1863
Một chiều mùa đông 

Displaying

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét