Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Đông sang

Suối nguồn AET
Chia sẻ với các bạn một cảm xúc bất chợt đến, vào một buổi chiếu cuối năm (12-29-14) khi mùa đông còn mang theo ngọn gió lành lạnh thổi về, tôi chợt nghĩ đến nhưng bông hoa tuyết trắng nhẹ bay khắp khung trời, mà lòng mình bỗng trùng xuống, dường như có một nỗi buồn vừa chợt đến bên tôi, và một cảm nhận ở quanh tôi đang bao phủ một màn sương khói mờ ảo, nhưng tôi lại chợt nghĩ vì quanh đây vẫn còn tiếng em cười, em đã kịp đến mang cho tôi một ngọn lửa, để tôi đốt hồng lên làm tan chảy lớp tuyết băng, tâm hồn tôi đã được sưởi ấm, làm tan đi băng giá trong lòng. Từ cảm nhận này tôi đã viết thành bài thơ (Đông sang)
xin gửi đến các bạn bài thơ, như một hơi ấm cùng chia sẻ trong mùa đông băng giá.



hình minh hoạ


Đông sang

Ở quanh đây sương khói tỏa mờ hơi
Bao tàn phai nhan sắc giữa đất trời
Em là gió, mùa đông về gõ cửa
Hoa tuyết bay nhè nhẹ trắng muôn nơi.

Bên cửa sổ bóng mờ sương phủ trắng
Mịt mờ xa ẩn hiện một bóng trăng
Em kịp đến mang cho đời ngọn lửa
Đốt hồng lên tan chảy lớp tuyết băng.

Ở quanh đây còn đọng chút mộng mơ
Mắt em buồn phảng phất nét ngay thơ
Trời đông đá, hồn ta không băng giá
Bởi vì em, sưởi ấm cả vần thơ.

mùa đông cuối năm 2014
Aet. Lê Tuấn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét